An ninh - Hình sự

Điều tra vụ thả thuốc diệt cỏ vào bể nước ăn nhà hàng xóm vì mâu thuẫn

Trong lúc đến bể lấy nước nấu cơm, gia đình anh Lâm Văn Quyết bàng hoàng phát hiện nước sủi bọt, có mùi thuốc diệt cỏ.

Tối 24/8, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện Công an huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ việc đối tượng Lê Văn Toàn (SN 1961, trú tại thôn Dần 3, xã Hữu Sản, huyện Sơn Động) có hành vi thả thuốc diệt cỏ vào bể nước ăn sinh hoạt nhà hàng xóm.

Cụ thể, trong lúc anh Lâm Văn Quyết (SN 1978, trú  thôn Dần 3)  đến bể nước của gia đình để lấy nước nấu cơm thì bàng hoàng phát hiện dấu hiệu bất thường như sủi bọt, nước có màu lạ... nên trình báo cơ quan chức năng.

Tiến hành điều tra, ngày 24/8, Công an huyện Sơn Động xác định Lê Văn Toàn là đối tượng thả thuốc diệt cỏ (nghi là thuốc trừ cỏ cháy GFAXONE 20SL) vào bể nước của gia đình anh Quyết.

Làm rõ đối tượng thả thuốc diệt cỏ vào bể nước hàng xóm. (Ảnh minh họa)

Được biết, anh Quyết có 2 căn nhà, thường ngày cả gia đình ở nhà ngoài gần quốc lộ 31, thi thoảng vào căn nhà ở trong thôn quét dọn. Hôm xảy ra sự việc, cả gia đình anh Quyết về ngôi nhà trong thôn để dọn dẹp và nấu cơm tại đây thì phát hiện bất thường.

Ngôi nhà trong thôn của anh Quyết nằm ở vị trí sát đất nhà Lê Văn Toàn. Theo chính quyền địa phương, giữa gia đình anh Quyết và gia đình Lê Văn Toàn từng có mâu thuẫn, tranh chấp đất liên quan đến vị trí tường bao. Hai gia đình đã xảy ra cãi vã khiến chính quyền địa phương nhiều lần đến lần hòa giải nhưng không thành.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã gửi mẫu nước đi giám định để làm căn cứ xử lý đối với Lê Văn Toàn.

Khánh Ngân