An ninh - Hình sự

Điều tra vụ phát hiện thi thể bị cháy biến dạng sau hỏa hoạn tại chùa Hạ

Sau khi dập tắt đám cháy tại Chùa Hạ, cơ quan chức năng phát hiện một tử thi đã bị biến dạng do cháy, chưa xác định được danh tính nạn nhân.

Theo Kinh tế & Đô thị, tối 17/2, Công an tỉnh Hưng Yên đã thông báo kết quả điều tra ban đầu vụ chết người chưa rõ nguyên nhân xảy ra tại chùa Hạ, thôn Trung Hòa, xã Phú Thịnh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Theo đó, vào khoảng 3h30 ngày 17/2, Công an huyện Kim Động nhận được tin báo về vụ cháy xảy ra tại chùa Hạ.

Nhận được tin báo, Công an huyện Kim Động đã cử lực lượng đến hiện trường tham gia chữa cháy và phát hiện trên giường ngủ của anh Trương Nguyên P. (SN 1990, quê quán: xã Đông Kết, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), là tu sĩ tại chùa Hạ có 1 tử thi đã bị biến dạng do cháy, chưa xác định được danh tính nạn nhân.

Công an huyện Kim Động đã nhanh chóng phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kim Động, PC09 - Công an tỉnh và C09 - Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân tử vong.

Theo Giao Thông, qua công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường thì anh Trương Nguyên P. không có mặt tại chùa và phát hiện anh Trương Nguyên P. có để lại 1 tờ giấy ghi tiêu đề “Đôi lời để lại” trong đó có nội dung nêu anh P. bị mắc nhiều bệnh, sức khỏe không được tốt và đã đăng ký hiến tạng, anh P. mượn ngọn lửa thế gian để về với cõi Phật.

Bên cạnh đó có 1 tờ di chúc với nội dung nhượng lại quyền sở hữu tài sản gồm: 1 mảnh đất có diện tích 152,5m2 tại xã Đông Kết, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cho sư thầy T.D.H.(trụ trì chùa Tháp Am ở xã Đông Kết), 1 mảnh đất ruộng có diện tích 1,7 sào tại xã Đông Kết cho bà Trương Thị H. (SN 1960, là mẹ đẻ của anh Trương Nguyên P.). Ngoài ra, anh P. có để lại số tiền 135 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Kim Động đang xác minh, điều tra làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Minh Hoa (t/h)