An ninh - Hình sự

Điều tra vụ nổ tại chòi canh vuông tôm ở Cà Mau

Cơ quan chức năng ở tỉnh Cà Mau đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ nổ xảy ra ngày 24/3 tại ấp Chống Mỹ, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời.

 

Điều tra vụ nổ tại chòi canh vuông tôm ở Cà Mau. (Ảnh minh họa).

Ngày 28/3, tin từ Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) cho biết, đơn vị này đang điều tra làm rõ vụ nổ ở chòi giữ vuông tôm của một người dân trên địa bàn. Đây là những trái nổ nghiệp vụ dùng để diễn tập.

Thông tin ban đầu, khoảng 13h40 ngày 24/3, tại chòi canh vuông tôm của ông Phạm Ngọc Đỉnh (41 tuổi, ngụ ấp Chống Mỹ, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời) xảy ra vụ nổ lớn, khiến cháu La Văn T. (ngụ cùng địa phương) bị thương nhẹ ở tay, chân, cổ. Vụ việc ngay sau đó được báo cho cơ quan chức năng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng nhanh chóng đến hiện trường xác minh làm rõ vụ việc. Qua kiểm tra, tại hiện trường có phát hiện và tạm giữ một hộp nhựa màu trắng.

Kiểm tra xung xung quanh chòi, lực lượng làm nhiệm vụ còn phát hiện một hộp nhựa khác màu vàng, trên đầu có thanh kim loại và kíp nổ.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Đỉnh cho biết, việc các vật nổ có trong chòi vuông của ông thì ông hoàn toàn không rõ.

Ông Đỉnh cũng trình bày thêm, trước đây, ông có hùn với ông Dư Tấn Phong (ngụ TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) nuôi tôm chung. Đến tháng 12/2018, ông Phong không làm chung nữa, từ đó, ông ít ra chòi canh vuông mà chỉ khi nào bơm nước vào vuông thì ông mới đến.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguồn gốc trái nổ trên.