An ninh - Hình sự

Điều tra vụ nhát kéo vô tình của vợ khiến chồng hờ bỏ mạng

Trong cuộc nhậu, người chồng được cho đã ra tay đánh vợ. Bực tức, người vợ lấy kéo đâm lại chồng. Sau khi làm hòa, cả hai đi ngủ, đến sáng phát hiện chồng tử vong.

Nhát dao vô tình

Ngày 23/2, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang tạm giữ nghi phạm Lý Hoàng Oanh, SN 1978, ngụ quận 8, TP.HCM; tạm trú xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM vì liên qua đến vụ án mạng khiến 1 người tử vong trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Oanh chính là nghi phạm đâm anh Phạm Tấn Tr., SN 1979, ngụ quận 1, TP.HCM khiến người này tử vong sau đó.

Nhát đâm vô tình khiến người chồng bỏ mạng.

Theo hồ sơ, Oanh và anh Tr. sống chung với nhau như vợ chồng nhiều năm qua tại một địa chỉ tạm trú ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Tối 19/2, khoảng 20h vợ chồng Oanh ngồi nhậu tại căn nhà ở xã Bình Hưng. Đến khoảng 22h cùng ngày thì xảy ra mâu thuẫn trong lúc nhậu dẫn đến cự cãi.

Lúc này, anh Tr. được cho là đã dùng tay đánh vào mặt của Oanh 1 cái. Tức giận, Oanh lấy cây kéo trên kệ chén bát đâm 1 nhát vào vùng ngực trái anh Tr..

Sau đó hai bên làm hòa, Oanh băng bó vết thương cho chồng rồi cả hai đi ngủ. Đến sáng 20/2, Oanh tỉnh giấc, phát hiện anh T. đã tử vong trên giường.

Nhận tin báo, Công an H. Bình Chánh có mặt khám nghiệm hiện trường, tạm giữ Oanh, lập hồ sơ chuyển lên văn phòng cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý.

Vì đâu nên nỗi?

Được biết, nạn nhân và Oanh sống với nhau đã nhiều năm nay nhưng không đăng ký kết hôn. Một số người dân tại khu vực này cho rằng, có thể trong lúc ăn nhậu chồng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ nên mới xảy ra chuyện đáng buồn.

Điều đáng trách, có thể do cả hai nhậu xỉn hoặc chủ quan, không có kiến thức về y tế nên mới dẫn đến sự việc đau lòng.

Bà Ngô Thị Loan, người dân sống tại xã Bình Hưng bày tỏ: “Tất cả cũng chỉ vì rượu, đã nhậu say còn đâm vào tim thì sao cầm máu được”.

Vì mâu thuẫn gia đình, nhiều vụ án mạng đã xảy ra. (Ảnh minh họa). 

Liên quan đến hành vi của nghi phạm Lý Hoàng Oanh, luật sư Trần Đình Dũng, đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng, hành vi của nghi phạm có thể phạm tội cố ý gây thương tích.

Trong vụ việc này, vợ chồng ăn nhậu, xảy ra mâu thuẫn dẫn đến có đánh nhau. Tuy nhiên, sau đó hai bên đã làm hòa, băng bó vết thương và đi ngủ. Việc xảy ra chết người là sự việc ngoài ý muốn, không lường trước.

Theo đó, Điều 134, tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác quy định.

Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác dẫn đến chết người thì có thể bị phạt tù từ 07 năm đến 14 năm.

Trong trường hợp này, nghi phạm Oanh gây án trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh (bị chồng đánh vào mặt), Oanh vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Đây được xem như là những tình tiết giảm nhẹ.