An ninh - Hình sự

Điều tra vụ nam phật tử bị đâm tử vong tại chùa

Khi đang đọc kinh, giữa Bách và nam phật tử xảy ra mâu thuẫn. Không kiềm chế được bản thân, Bách lấy dao đâm khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 25/7, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án mạng khiến một nam thanh niên tử vong xảy ra tại một ngôi chùa địa bàn xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h15 ngày 23/7 ở chùa V.Q., xã Nam Thanh.

Thời điểm này, Nguyễn Hữu Bách (28 tuổi), trú tại huyện Nam Đàn và anh H.V. V. (30 tuổi), trú tỉnh Thái Bình cùng một số người khác đang đọc kinh trong chùa V.Q. Tại đây, giữa V. và Bách xảy ra mâu thuẫn. Không kiềm chế được bản thân, Bách sau đó đi xuống bếp lấy 1 con dao nhọn đi lên đâm nhiều nhát vào người của V.

Thấy vậy, mọi người đến can ngăn và đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nạn nhân V. đã tử vong ngay sau đó.

Được biết, nạn nhân V. đi tu tại chùa V.Q. nhiều năm nay. Bách cũng là phật tử tu tại chùa này nhưng không thường xuyên.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ sự việc. Bách được cơ quan công an đưa về trụ sở.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. 

Minh Tâm