An ninh - Hình sự

Điều tra vụ một gia đình ở Đà Nẵng bị ép ký giấy nợ, dọa đâm kim tiêm dính máu HIV

Một gia đình ở Đà Nẵng gửi đơn lên Công an quận Cẩm Lệ khi bị nhóm giang hồ ép ký giấy nợ 800 triệu đồng và dọa sẽ tiêm nhiễm HIV vào người thân trong gia đình.

Thông tin trên Zing, đó là gia đình anh Trần Nguyễn Quốc Việt (27 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng). Ngày 8/8, gia đình anh đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan truyền thông về việc bị nhóm người lạ mặt "khủng bố".

Đơn trình báo thể hiện, tối 28/5, anh Việt cùng vợ, con và em trai Trần Nguyễn Quốc Huy (17 tuổi) chạy xe máy về nhà. Đến giao lộ Trần Đình Nam - Lê Đình Kỵ (phường Hòa An), gia đình anh bị một nhóm người xăm trổ đi xe máy chặn đường, lớn tiếng dọa giết.

Người đàn ông tên Dũng và một phụ nữ tên An ép anh Việt viết giấy nợ 800 triệu đồng và yêu cầu anh Việt phải trả 800 triệu đồng trong 15 ngày. Nếu không trả tiền, nhóm người trên sẽ siết nợ căn nhà của anh Việt trên đường Quách Xân. Ngoài ra, nhóm này còn cướp một xe máy hiệu PCX và giấy phép lái xe của anh Việt và em trai.

Cổng ngôi nhà của anh Việt bị tạt sơn, bôi bẩn. Ảnh: C.T.V.

Thông tin trên báo Người Lao Động, nhóm người trên còn hù dọa sẽ giết cả nhà nếu đi ra ngoài đường. Theo đơn, anh Việt trình bày: "Nhóm trên nói sẽ dàn cảnh tai nạn giao thông để tông chết chúng tôi hoặc giết chúng tôi rồi giả vờ tâm thần, thuê người dùng kim tiêm nhiễm HIV đâm chúng tôi. Sau đó, họ còn lớn tiếng thách thức công an đến vì không sợ".

Cũng theo anh Việt, nhóm người trên cho biết bà Sáu (mẹ anh) có nợ họ một khoản tiền. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại bà Sáu không còn ở trong nhà anh Việt nữa. Vợ chồng anh Việt khẳng định không hề gây nên tội tình hay vay mượn bất cứ số tiền nào đối với nhóm người trên.

Từ đó đến nay, gia đình anh luôn nơm nớp lo sợ, không dám ra đường. Hiện, anh Việt đã đưa vợ con đến tạm trú tại nhà người quen để tránh bị hù dọa, tạt sơn, ném chất bẩn...

Sau khi tố cáo đến công an, anh Việt đã 2 lần được Công an quận Cẩm Lệ mời đến trụ sở làm việc. Công an quận Cẩm Lệ cũng cho biết đang thụ lý, điều tra theo tố cáo của anh Việt đồng thời đã mời những người liên quan đến làm việc.

Được biết, Công an quận Cẩm Lệ đã giao vụ việc cho Đội điều tra tổng hợp thụ lý, làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Mộc Miên (Tổng hợp)