An ninh - Hình sự

Điều tra vụ “hỗn chiến” giữa 2 nhóm thanh niên đất Cảng tại Đồ Sơn, thu giữ nhiều hung khí

Một nhóm 9 người của công ty bảo vệ Toàn Cầu bảo vệ nhà khách Vạn Hoa đã tổ chức ăn uống và có mời một số thanh niên bên ngoài vào nhậu. Cuộc nhậu phát sinh mâu thuẫn và nhanh chóng trở thành cuộc “hỗn chiến”. khiến một số đối tượng bị thương.

Ngày 20/4, Công an quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị đang tập hợp hồ sơ, thu thập tài liệu để điều tra vụ việc xô xát giữa 2 nhóm nam thanh niên xảy ra trên địa bàn.

Cụ thể, vào khoảng 18h ngày 19/4, nhóm nhân viên của công ty CP DV Bảo vệ Toàn Cầu gồm 9 đối tượng: Đinh Quốc Hiệp (SN 1986), Phạm Văn Hoàng (SN 1985), Lê Trọng Tuấn (SN 1981), Lê Trọng Tú (SN 1991), Nguyễn Quang Hưng (SN 1981), Nguyễn Văn Mạnh (SN 1974), Nguyễn Huy Linh (SN 1988), Bùi Đức Vĩnh (SN 1984 đều trú tại TP.Hải Phòng) và Đào Nam Ninh (SN 1986, trú tại tỉnh Quảng Ninh),  tổ chức ăn, uống rượu tại sân sau giáp biển của nhà khách Vạn Hoa.

Ảnh minh họa.

Trong đó, Đào Nam Ninh có quen biết và mời Nguyễn Thành Nam (SN 1985, trú tại khu 8 phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) cùng đến ngồi ăn và uống rượu.

Đến khoảng 21h cùng ngày, Nam mời Hoàng Đình Tuân (SN 1986) và Nguyễn Ngọc Tân (sinh năm 1990, cùng trú tại phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đến cùng ăn.

Trong lúc các đối tượng ngồi ăn và uống rượu thì xảy ra mâu thuẫn giữa nhóm nhân viên bảo vệ của công ty Toàn Cầu và nhóm các đối tượng Nam, Tuân và Tân.

Đến khoảng 23h15 nhóm của Nam, Tuân, Tân ra về. Sau đó, gọi thêm một số đối tượng (hiện chưa xác định được thông tin cụ thể) quay lại nhà khách Vạn Hoa dẫn đến xô xát, đánh nhau giữa hai nhóm.

Lực lượng Công an kịp thời có mặt tại hiện trường để ngăn chặn hành vi phạm tội thì nghe thấy 1 tiếng nổ phát ra từ nhóm của nhân viên công ty bảo vệ Toàn Cầu.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ được nhiều dao, tuýp sắt, 1 hộp tiếp đạn bên trong có 4 viên đạn và 3 viên đạn (loại đạn công cụ hỗ trợ); đồng thời khống chế, bắt giữ 5 đối tượng gồm: Đinh Quốc Hiệp, Bùi Đức Vĩnh, Phạm Văn Hoàng (là nhân viên Công ty bảo vệ Toàn Cầu); Hoàng Đình Tuân và Nguyễn Thành Nam. Tuân và Nam được đưa đến trung tâm y tế quận Đồ Sơn để điều trị thương tích.

Công an quận Đồ Sơn đang phối hợp với các đơn vị, nghiệp vụ của Công an TP.Hải Phòng tiếp tục điều tra, xử lý.