An ninh - Hình sự

Điều tra vụ gần 2.000 cây cà phê trồng trên đất tranh chấp "mất trắng" sau 1 đêm

Ra thăm vườn cà phê sắp đến ngày thu hoạch, người dân tá hỏa phát hiện hàng ngàn cây cà phê đã bị chặt hạ đang nằm la liệt, lá vẫn còn tươi.

Ngày 8/5, UBND xã Ia Băng (huyện Đắk Đoa, Gia Lai) đã báo ngành chức năng để điều tra, xử lý vụ việc kẻ gian chặt phá gần 2 nghìn cây cà phê của người dân tại làng O Ngó, xã Ia Băng, Tiền phong đưa tin.

Người dân đau xót chứng kiến hàng nghìn cây cà phê bị chặt hạ

Được biết, số cây cà phê này được trồng trên 2 diện tích, diện tích thứ nhất có khoảng 400 cây diện tích còn lại có khoảng 1.600 cây. Tại hiện trường, hàng ngàn cây cà phê đang nằm ngổn ngang dưới nền đất, lá vẫn còn xanh, nhiều cây đã kết trái. Dấu vết hiện trường cho thấy cây cà phê bị chặt hạ bằng vật sắc nhọn.  

Trả lời PV Người lao động, ông Pyơng (Trưởng thôn làng O Ngó) cho rằng, trước đây diện tích đất tranh chấp trên thuộc sở hữu của dân làng O Ngó, đến năm 1984, một công ty cao su đến làng vận động người dân trồng cao su. Đổi lại, người dân sẽ được nhận làm công nhân của công ty. Tuy nhiên sau đó diện tích này lại được sang nhượng diện tích cao su cho ông D.K.T. Khi ông này chặt cao su đi thì người dân lấy lại đất và  bắt đầu trồng cà phê, số cây vừa bị chặt hạ là diện tích cà phê chung của làng, được trồng khoảng 3 năm trước.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Minh Hoa (t/h)