An ninh - Hình sự

Điều tra vụ đạn nghi của trường diễn tập bắn trúng vào người dân ở Hòa Bình

Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) đang tiến hành xác minh làm rõ thông tin một nam thanh niên ở Hòa Bình nghi bị đạn của trường diễn tập bay trúng đùi khi đang làm vườn.

Ngày 23/11, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một nam thanh niên tên Đinh Huy C. (SN 1990, trú tại ở xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) đã bị một vật lạ như đầu đạn súng bắn trúng đùi. Thời điểm xảy ra vụ việc vào ngày 20/11, lúc này anh C. đang đánh cây mít tại vườn. Hiện anh C. đang nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô.

Theo thông tin được chia sẻ, quanh khu vực nhà anh C. có các trường bắn như trường bắn quốc gia Hòa Thạch, trường bắn trung tâm dã ngoại Học viện 103, trường bắn diễn tập đơn vị 201 nhưng chưa biết đạn của đơn vị nào bay bắn trúng đùi.

Thông tin về sự việc đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Chiều 24/11, thông tin với phóng viên, anh Đinh Huy C. nói: "Hôm đấy tôi đang đánh cây trong vườn, khi bước được vài bước thì nghe 1 tiếng độp ở đùi, tôi bắt đầu bị đau nhói. Lúc đó tôi cũng đã nghĩ mình bị đạn bắn trúng vì quanh nhà tôi có trường bắn cách khoảng 500m.

Tôi cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, tại đây, bác sĩ chụp X-quang thì phát hiện vật thể hình viên đạn trong đùi, sau đó tiến hành mổ và gắp viên đạn ra khỏi đùi. Đầu đạn được gắp ra nghi là của súng AK và đang được lưu giữ tại bệnh viện. Hiện sức khỏe tôi đang dần hồi phục, bác sĩ cũng yêu cầu tôi nằm điều trị tại bệnh viện để theo dõi thêm".

Ảnh chụp X-quang hình đầu đạn găm trong đùi nạn nhân (ảnh: NVCC).

Anh C. cũng bày tỏ thêm: "Tôi hi vọng lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ. Việc tôi đăng tải thông tin lên mạng xã hội một phần vì muốn nhắc nhở, cảnh báo người dân sống xung quanh khu vực có trường diễn tập bắn súng".

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) xác nhận có sự việc xảy ra.

"Hiện vụ việc đạn bay trúng đùi một người dân đơn vị chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra, xác minh làm rõ. Khi nào có thông tin chính xác chúng tôi sẽ thông tin tới báo chí sau", vị lãnh đạo cho hay.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra và làm rõ.