An ninh - Hình sự

Điều tra vụ con trai cầm ghế đánh mẹ già, con trai thứ đứng quay “cổ vũ”

Thấy con trai thường xuyên nhậu nhẹt, không chịu lao động, bà X. đã sang nhắc nhở thì bị con trai cầm ghế đánh mạnh gục ngay tại chỗ.

Chiều 26/4, trao đổi với phóng viên, ông Triệu Quốc Toản – Chủ tịch UBND xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, Công an xã Tân Hợp đang lấy lời khai, điều tra nghi án Trần Văn Tam (40 tuổi, trú cùng địa chỉ trên) dùng ghế đánh mẹ đẻ là bà Hoàng Thị X. (60 tuổi).

Trước đó, vào tối 25/4, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip ghi lại cảnh một người đàn ông dùng ghế gỗ dài, đập mạnh vào đầu một bà già. Sau khi nhận cú đánh, nạn nhân nằm gục, bất động.

Phẫn nộ hơn, người quay clip không những không vào can ngăn, còn buông lời thể hiện sự hả hê, kích động người đàn ông đánh chết bà già. Ngay sau khi clip được đăng tải đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Hình ảnh Tam đánh mẹ. (Ảnh cắt clip)

Trước vụ việc trên, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Qua điều tra, anh Tam chính là người cầm ghế và đánh chính là mẹ đẻ của mình. Người quay clip cổ vũ có lời nói kích động anh Tam cũng chính là con trai bà X.

Thông tin với phóng viên, ông Triệu Quốc Toản cho biết, nguyên nhân vụ việc được cho là do bà X. nhắc nhở việc Tam thường xuyên uống rượu.

“Sáng 25/4, thấy con trai không đi làm, chỉ ở nhà uống rượu nên bà X. đã sang nhắc nhở. Thấy mẹ cằn nhằn, Tam nổi giận nên đã lấy ghế dài trong nhà đánh mạnh vào đầu bà X.. Người quay cũng chính là con trai của bà X.. Hiện Công an xã Tân Hợp đang tiếp tục làm việc với anh T. để làm rõ” ông Toản thông tin.

 Được biết, sau vụ việc, bà X. bị thương ở đầu. Hiện sức khỏe đã dần ổn định.

Chia sẻ thêm với phóng viên về hoàn cảnh bà X., vị lãnh đạo xã cho biết, bà X. có hoàn cảnh khó khăn. Bà có 9 người con và đang ở cùng người con trai út. Về phía Tam, ở địa phương Tam có tiếng là thường xuyên rượu chè, tụ tập không chịu lao động. Gia cảnh thì rất khó khăn.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khánh Ngân