An ninh - Hình sự

Điều tra vụ con gái đốt nhà mẹ đẻ khiến nhiều người bị bỏng

Do mâu thuẫn chuyện đất đai, 3 người con gái mua xăng mang đến nhà mẹ của mình rồi phóng hỏa đốt nhà, gây thương tích cho mẹ và chính bản thân mình.

Ngày 30/10, ông Đỗ Trọng Hoạch, Chủ tịch UBND xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên), xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ phóng hỏa, khiến nhiều người bị thương tích.

Theo ông Hoạch, khoảng 9h30 cùng ngày, 3 con gái của bà V.T.Đ (61 tuổi, ở xã Trung Hoà) đến nhà bà Đ. đòi mẹ suất đất ngoài đường nhưng bà Đ. không đồng ý vì đất đã phân chia từ trước.

Sau đó, 3 người con mua can xăng đổ vào nền nhà bà Đ. rồi đốt khiến cả 4 người bị bỏng phải đi viện. Trong đó bà Đ. bị bỏng nặng.

Chính quyền địa phương và người dân nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập lửa và đưa người bị thương đi viện.

"Người mẹ ở với anh con trai. Lúc sự việc xảy ra, anh con trai đang ở trên tầng nên không bị thương. 2/3 cô con gái bị bỏng nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện, cô còn lại bị nhẹ, tự sơ cứu tại nhà. Người mẹ cũng bị bỏng, cháy quần áo và tóc đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu", lãnh đạo UBND xã Trung Hòa cho biết.

Hiện, lực lượng chức năng vừa hoàn tất khám nghiệm hiện trường. Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

T.M (tổng hợp)