Sự kiện

Điều tra vụ chủ tịch mặt trận xã ký khống hồ sơ nhận quà Tết hộ nghèo

Nhiều hộ dân nằm trong hộ nghèo nhưng Tết vừa rồi không được nhận tiền cũng như quà. Điều đáng nói, trong danh sách họ đều đã ký nhận.

Ngày 18/4, Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đang vào cuộc thu nhập chứng cứ, tài liệu điều tra, xác minh thông tin liên quan đến vụ việc Chủ tịch mặt trận tổ quốc xã Châu Hạnh ký khống hồ sơ quà Tết của người nghèo.

Trước đó, tháng 4/2021, người dân bản Na Xén, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu phản ánh về sự việc, nhiều hộ nghèo có chế độ quà Tết Nguyên Đán năm 2021 nhưng đến nay vẫn chưa được nhận.

Điều đáng nói, một số người dân thậm chí còn không biết chữ, nói tiếng Kinh cũng chưa sõi, nhưng trong danh sách nhận quà Tết với mỗi suất là 500.000 đồng/hộ vẫn có chữ ký. Được biết, bản Na Xén có 15 hộ dân được nhận quà Tết nhưng tất cả chỉ mới nhận gạo, còn lại vẫn chưa được nhận tiền.

Trụ sở mặt trận tổ quốc xã Châu Hạnh.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lương Văn Thuận - Chủ tịch mặt trận tổ quốc xã Châu Hạnh thừa nhận, toàn xã có 505 hộ nghèo được tặng quà Tết Tân Sửu 2021 vừa rồi, mỗi suất quà là 500.000 đồng. Riêng bản Na Xén thì có 15 hộ vẫn chưa nhận tiền. Để hợp thức hoá giấy tờ nộp cho UBND huyện, ông Thuận đã tự ký khống để nhận số tiền quà Tết trên.

Giải thích về lý do không chuyển tiền cho người dân, vị Chủ tịch mặt trận tổ quốc xã Châu Hạnh cho biết, đó là do trưởng bản chứ không phải do mặt trận không phát tiền. Thế nhưng từ thời điểm có chế độ quà Tết Nguyên Đán đến nay đã hơn 3 tháng, ông Thuận vẫn không hề có động thái trả lại tiền cho người dân.

Ông Lang Thanh Duyên - Chủ tịch mặt trận tổ quốc huyện Quỳ Châu cho biết, ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, đã trực tiếp chỉ đạo Chủ tịch mặt trận tổ quốc xã Châu Hạnh báo cáo. Đồng thời, yêu cầu ông Lương Văn Thuận nhanh chóng khắc phục, trao lại tiền quà Tết cho người dân.

Bà Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An cho biết, ngay khi nhận được phản ánh trên báo, đơn vị đã cử cán bộ lập tức lên làm việc với mặt trận tổ quốc huyện Quỳ Châu để xác minh, làm rõ vụ việc.