An ninh - Hình sự

Điều tra vụ cháy ki ốt khiến một phụ nữ bị bỏng nặng ở Nghệ An

Đang ngồi ở ki ốt, chị H. ngửi thấy mùi xăng. Khi chạy ra ngoài chị thấy 1 người đàn ông đang ôm một vật lạ nghi là xăng châm lửa đốt.

Ngày 20/7, ông Hoàng Đức Trì, Chủ tịch UBND xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ việc ki ốt kinh doanh của một hộ dân trên địa bàn bị cháy, khiến người chủ ki ốt bị bỏng phải nhập viện điều trị.

Hiện trường vụ việc.

Thông tin ban đầu cho biết vào khoảng 19h ngày 19/7, chị Đ.Th.H (SN 1984), trú tại xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc đang ngồi trong ốt cho con gái 4 tuổi ăn và xem ti vi thì ngửi thấy mùi xăng nồng nặc.

Chị H. và con gái vội chạy ra ngoài thì phát hiện một người đàn ông đang ôm một vật lạ châm lửa đốt. Người này sau đó ném vật thể lạ nghi bom xăng về phía chị H. rồi bỏ chạy.

Vật thể lạ trúng vào phần đùi của chị H, lửa bắt đầu bao trùm phần chân, chị H. vừa chạy vừa la hét cầu cứu, ngọn lửa cháy thêm to. Lúc này chị H. chạy ra phía sau nơi một người thân đang giặt quần áo rồi ngồi vào chậu nước thì ngọn lửa trên người chị mới tắt.

May mắn con gái chị H không bị trúng bom xăng và kịp thoát được ra ngoài. Tuy nhiên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm, và thiêu rụi ki ốt bán hàng của chị H. cùng nhiều tài sản có giá trị. Tài sản bị cháy gồm 1 chiếc xe máy hiệu SH do chị mới mua gần 70 triệu đồng, 1 xe máy khác, 1 chiếc ti vi, hơn 20 triệu đồng tiền mặt, dàn loa và nhiều mặt hàng chị H mới nhập về để kinh doanh tại ki ốt.

Quần áo của chị bị cháy.

Liên quan đến vụ việc, thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết, cơ quan CSĐT đang tiến hành khám nghiệm hiện trường để tìm nguyên nhân vụ cháy ki ốt ở xã Nghi Mỹ, khiến 1 người bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Được biết chị H đã li dị với chồng cũ và sống đơn thân nuôi con gái nhỏ 4 tuổi. Hiện chị H đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện.