An ninh - Hình sự

Điều tra vụ cha vay tiền, con bị "lập bàn thờ" trên Facebook

Sự việc chưa từng có tiền lệ vừa xảy ra ở TP.Đà Nẵng khiến khổ chủ lao đao, suýt mất việc. Người này đã trình báo nhờ công an hỗ trợ.

Ngày 15/9, theo đại diện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, đơn vị này đã nhận được báo cáo của Công an phường Vĩnh Trung về vụ "khủng bố" nợ nần.

Trước đó, chị N.T.T (29 tuổi, quê Tây Nguyên, tạm trú phường Vĩnh Trung) có đơn gửi công an địa phương tố cáo nhóm người có hành vi "khủng bố" chị.

Hình ảnh của chị T. và cha bị cắt ghép, bêu rếu trên Facebook.

Theo đơn thư của nạn nhân, khoảng một tuần qua, chị liên tục nhận điện thoại, tin nhắn trên tất cả các ứng dụng như Zalo, Facebook, lẫn số điện thoại cá nhân của một nhóm người đòi nợ. 

Đặc biệt hơn, các đối tượng này còn chửi bới, hăm dọa. Khi bị chị T. phản ứng, chúng liền liên lạc đến lãnh đạo đơn vị chị công tác để gây áp lực.

Thậm chí, ngày 13/9, ngập tràn trên Facebook là hình ảnh chị và cha chị bị cắt ghép đưa lên mạng theo kiểu lập bàn thờ.

Sự việc nghiêm trọng khiến chị T. áp lực, hoang mang, công việc của chị bị ảnh hưởng nặng nề, nguy cơ mất việc hiện diện.

Cũng theo trình báo của chị T. với công an, nguồn cơn mâu thuẫn đến từ việc, cha chị là ông N.V.Đ có vay 30 triệu đồng của một công ty tài chính nhưng không trả nợ đúng hạn.

Trong khi làm thủ tục vay vốn, ông Đ. có cung cấp số điện thoại của chị T. - là người thân theo yêu cầu của công ty này.

Do ông Đ. không trả tiền đúng hẹn, các đối tượng đã nhắn tin, điện thoại "khủng bố" con gái ông.

“Tôi không phải là người đứng tên vay mà chỉ là người tham chiếu, không liên quan tới khoản vay nhưng liên tục bị quấy nhiễu. Nhóm người này đăng bài viết lên Facebook để bôi nhọ tôi.

Thậm chí họ còn gọi điện vào số hotline của công ty nơi tôi đang làm việc để khủng bố, làm ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc của tôi”, chị T. trình bày.

Theo lãnh đạo Công an quận Thanh Khê đang vào cuộc điều tra, xử lý. Đây là vụ việc có yếu tố đòi nợ thuê kiểu côn đồ và nghi vấn cho vay nặng lãi.