An ninh - Hình sự

Điều tra vụ cặp đôi Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân ở Quảng Ngãi

Khi đang chở nhau đi ăn tối tại một khu du lịch sinh thái ở xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), anh Ngh. và chị T. bất ngờ bị tạt axit, cắt gân chân.

Nguồn tin trên báo Dân Trí, nạn nhân là V.D.N. (26 tuổi, Việt kiều Canada) và bạn gái là chị N.T.N.. Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Hiện, anh N. và bạn gái vẫn đang được điều trị tích cực tại khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình – bệnh viện Đà Nẵng.

Anh N. đang được điều trị tại bệnh viện.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, anh N. kể lại, tối 9/2 (mùng 5 Tết), anh và chị T. đi xe máy tới một khu du lịch sinh thái ở xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) để ăn tối. Ô tô của gia đình anh N. đi theo phía sau.

Khi ngang qua một ngã tư vắng vẻ, bất ngờ có hai thanh niên đi xe máy từ phía sau vượt lên rồi hắt axit vào mặt anh N.. Axit cũng văng vào người chị N. Cả 2 ngã xe. Anh N. cố gắng kêu cứu và chạy ra giữa đường để tìm sự giúp đỡ thì phát hiện chân đau, chảy máu và bị chém 3-4 nhát.

Cả hai nạn nhân được đưa ra bệnh viện Núi Thành (Quảng Nam) sơ cứu rồi chuyển tiếp tới bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Theo lời anh N., các đối tượng ra tay rất chuyên nghiệp sau đó lên xe tẩu thoát. Sự việc diễn ra chỉ trong khoảng 20 giây.  

Người yêu anh N. cho biết thêm, thời điểm xảy ra vụ việc trời tối, các đối tượng đeo khẩu trang, ra tay bất ngờ nên không thể nhận dạng.

Các bác sĩ cho hay, sức khỏe của anh N. đang tiến triển tốt. Các vết bỏng và vết thương ở chân được điều trị tốt, nhưng một bên mắt tiên lượng khá xấu. Người yêu anh N. bị dính axit ít hơn nên chỉ bỏng ở đùi và chân.

Được biết, anh N. định cư ở Canada được 5 năm. Chị T. sang Canada từ lúc 2 tuổi và lần đầu về quê ăn Tết.

Công an huyện Bình Sơn cho hay vẫn đang khẩn trương điều tra, truy xét kẻ tạt axit và có dấu hiệu dùng hung khí cắt gân chân anh N.

Mộc Miên (Tổng hợp)