An ninh - Hình sự

Điều tra vụ bé gái 8 tuổi bị bắt cóc trong đêm

Trong lúc đang chơi trên vỉa hè, bé gái 8 tuổi ở Quảng Trị bị một người đàn ông lạ mặt bắt lên xe máy đưa đi.

Sáng 20/8, Công an huyện Cam Lộ, Quảng Trị xác nhận vừa phối hợp bắt giữ một người đàn ông trên quốc lộ 9 vì nghi vấn liên quan một vụ bắt cóc trẻ em.

Thông tin ban đầu, khoảng 20h ngày 19/8, bé A. (8 tuổi), trú xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) được người thân dẫn ra chơi tại gần quốc lộ 1A.

Trong lúc người lớn không để ý, một kẻ đi xe máy đã tiếp cận, ép A. lên xe rồi chở đi về hướng Cửa khẩu Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Phát hiện vụ việc, người thân bé đã trình báo công an, đồng thời đăng thông tin lên mạng nhờ giúp đỡ.

Khi chở bé A. đến khu vực huyện Cam Lộ, nghi phạm bắt cóc trẻ em đã bị lực lượng công an và người dân bắt giữ.

Nạn nhân là một bé gái 8 tuổi trú tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, Triệu Phong. Bé gái này đã được Công an Cam Lộ giải cứu sau khi chặn bắt được nghi phạm. Tuy nhiên danh tính của nghi phạm hiện chưa được cơ quan công an công bố.

Sau khi phát hiện sự việc, người thân cháu bé nhanh chóng truy đuổi và trình báo công an.

Khoảng 30 phút sau, Công an Cam Lộ đã chặn bắt được người đàn ông chở theo cháu bé. Vị trí bắt giữ tại địa phận xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ.

Vụ việc xảy ra ở huyện Triệu Phong nên ngay trong đêm, Công an Cam Lộ đã bàn giao nghi phạm cho Công an huyện Triệu Phong tiếp tục xử lý.

Vụ việc đang được Công an huyện Cam Lộ phối hợp với Công an huyện Triệu Phong điều tra, làm rõ.

Trúc Chi (t/h theo Tuổi Trẻ, Dân Trí)