An ninh - Hình sự

Điều tra vụ bé 13 tuổi tử vong sau khi được tiêm thuốc chữa lẹo mắt

Cháu bé 13 tuổi (trú xã Võ Lao, H.Thanh Ba, Phú Thọ) được bố đưa đến nhà một cựu cán bộ trạm y tế xã để điều trị lẹo mắt. Tuy nhiên bé đã tử vong sau khi được tiêm thuốc.

Trước đó ngày 13/8, gia đình anh Nguyễn Văn T. (38 tuổi, trú xã Võ Lao, H.Thanh Ba, Phú Thọ) thấy con là cháu Nguyễn T.T.H (13 tuổi) bị lẹo mắt nên đã đưa cháu đến Trạm y tế xã Võ Lao điều trị nhưng không khỏi.

Đến sáng ngày 16/8, anh lại đưa con đến nhà ông Hà Văn Thuần (59 tuổi, trú khu 4, xã Võ Lao) để điều trị tiếp. Tại đây, ông Thuần đã tiêm thuốc cho bé H. Tuy nhiên, khi ông Thuần đang tiêm thì cháu H. có những biểu hiện bất thường như kêu đau bụng, khó thở...

Ngôi nhà xảy ra sự việc. 

Nhận thấy tình hình bất thường, ông Thuần và gia đình đã đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ, nhưng bé không qua khỏi. Được biết, trước kia ông Thuần là cán bộ y tế xã. 

Chiều ngày 17/8, đề cập với phóng viên về vụ việc trên, một vị lãnh đạo Công an huyện Thanh Ba (tỉnh Phú Thọ) cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các đơn vị chức năng chuyên môn để làm rõ vụ việc.