An ninh - Hình sự

Điều tra vụ bà cố nội đánh đập cháu gái tàn bạo ở Quảng Nam

Huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đang chỉ đạo công an vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc bà cố nội đánh cháu tại nhà riêng ở thôn Phú Nghĩa, xã Đại An.

VOV đưa tin, theo báo cáo của UBND huyện Đại Lộc (Quảng Nam), ngày 28/9, UBND huyện nhận được thông tin về vụ bạo hành trẻ em tại thôn Phú Nghĩa, xã Đại An. Theo đó, cháu bé bị đánh tên là Ngô H.A (6 tuổi), học sinh trường Tiểu học Nguyễn Công Sáu.

Bố mẹ H.A đã ly dị, cháu được ông bà nội nuôi từ nhỏ tại thôn Phú Hải, xã Đại Hiệp. Cách đây 3 tháng, ông bà nội qua đời, cháu H.A được bà cố nội dì tên là Huỳnh Thị E. ở thôn Phú Nghĩa, xã Đại An đưa về nuôi. Tối 25/9, bà E. dùng cây nhựa đánh vào cổ, ngực, lưng và chân cháu H.A gây nhiều vết bầm và lằn trên cơ thể.

Bà E. cho rằng cháu lấy trộm đồ ăn trong cặp của bạn, nói láo, xé vở và đổ lỗi cho người khác nên tức giận, đánh cháu một cách thiếu kiểm soát. Bà E hối hận và hứa không để xảy ra sự việc như vậy nữa.

Hình ảnh cháu H.A bị đánh đập bầm tím cơ thể.

Ông Trần Văn Lân, Phó Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, huyện đang chỉ đạo công an vào để điều tra làm rõ sự việc.

Thông tin trên báo Người Lao Động, trước đó, Facebook lan truyền hình ảnh một bé gái được cho là ở xã Đại An, huyện Đại Lộc (Quảng Nam) bị đánh đập tàn bạo với vết lằn, bầm tím kín người. Ngày 30/9, bà Nguyễn Thị Mừng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đại Lộc cho biết, đơn vị đã vào cuộc xác minh, nắm thông tin.

Về cách giáo dục cháu của bà E., bà Mừng chia sẻ: "Chúng tôi cũng đã khuyên bảo, nói chuyện với bà E. và giải thích rằng cách giáo dục như vậy là sai, có dấu hiệu của việc bạo hành trẻ em". 

Mộc Miên (T/H)