An ninh - Hình sự

Điều tra vụ án chồng sát hại vợ chôn xác phi tang ở Đà Lạt

Bước đầu Công an tỉnh Lâm Đồng xác định nạn nhân bị chồng sát hại rồi chôn giấu thi thể cách đây khoảng 3 tháng.

Ngày 7/4, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an Tp.Đà Lạt điều tra vụ án giết người, chôn xác phi tang xảy ra tại khu vực Cầu Đất, xã Xuân Trường.

Theo điều tra bước đầu, chiều tối 6/4, người dân địa phương phát hiện một thi thể đã phân hủy bị chôn giấu gần một am thờ, xung quanh là vườn hồng và gốc cà phê đã bị cắt ngang mặt đất.

Đêm 6/4, hàng chục cảnh sát đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lần theo những manh mối để xác định kẻ gây án.

Theo kết quả khám nghiệm, nạn nhân là nữ, tử vong khoảng 3 tháng trước. Mưa lớn gần đây khiến lớp đất bề mặt xói mòn, làm lộ thi thể.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nghi phạm ngay sau đó được cơ quan điều tra xác định là Đoàn Thanh Trí (30 tuổi, là chồng của nạn nhân).

Theo lời khai của đối tượng, khoảng cuối tháng 12/2021, xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, Trí đã dùng dao đâm chết vợ mình. Sau khi gây án, để che giấu tội ác, trốn tránh sự trừng trị của pháp luật, đối tượng đã ra vườn đào hố, chôn giấu xác vợ trong vườn cà phê.

Trước khi xảy ra vụ việc, đối tượng và vợ cùng sống tại xóm Trại Thiếc và có hai con chung (1 trai, 1 gái).

Hiện trường vụ phát hiện xác nạn nhân cách căn nhà Trí khoảng gần 200m.

Từ lời khai của đối tượng và những thông tin ban đầu, lực lượng chức năng xác định đây là vụ án mạng có tính chất rất nghiêm trọng. 

Hiện cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ án mạng.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Công an nhân dân, TTXVN, Tiền phong)