An ninh - Hình sự

Điều tra vụ 2 nhóm côn đồ dùng súng và hung khí hỗn chiến trong đêm

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa xác minh làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng trong nhóm côn đồ sử dụng súng và hung khí hỗn chiến trong đêm ở huyện Tĩnh Gia.

 

Thảo và Tùng cùng tang vật.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước đó, khoảng 22h30 ngày 01/12, do có mâu thuẫn từ trước nên 5 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Thảo, Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Văn Chánh (cùng SN 1995); Đào Văn Cảnh (SN 1997); Trần văn Đức (SN 2000), đều trú tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia đã mang theo súng tự chế (súng bắn đạn hoa cải), dao, kiếm, mác, mã tấu đi tìm các đối tượng khác gồm: Nguyễn Hữu Minh (SN 1999), Nguyễn Hữu Trường (SN 1997), Nguyễn Văn Sơn (SN 1997), đều ở xã Hải Thượng để giải quyết mâu thuẫn.

Một lúc sau, khi phát hiện thấy nhóm của Minh, Trường, Sơn đang ngồi tại một quán ăn trên địa bàn xã Hải Thượng, các đối tượng Thảo, Đức, Cảnh, Tùng và Chánh đã mang theo dao, kiếm vào quán để đánh nhau.

Khi bị nhóm của Minh dùng bát, đĩa, cốc, chén ném lại, Thảo đã lôi súng bắn đạn hoa cải bắn 2 phát về phía Minh.

Hậu quả, Nguyễn Hữu Minh trúng đạn, bị thương tích nặng và được chuyển tới bệnh viện Đa khoa Việt Đức (Hà Nội) để điều trị. 

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Tĩnh Gia phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng cầm đầu trong vụ án này là Nguyễn Văn Thảo và Nguyễn Văn Tùng.

Tang vật thu giữ gồm: 1 khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải, 5 viên đạn AK, 1 viên đạn bút, 5 viên đạn hoa cải (trong đó có 2 viên đã qua sử dụng), 1 lưỡi lê, 3 dao, kiếm, mã tấu tự chế cùng nhiều tang vật có liên quan.