An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Điều tra tài xế chở hơn 1.500 chai rượu ngoại không có nguồn gốc.

Đội Quản lý thị trường số 5 phát hiện tất cả các chai rượu đều không được dán tem nhập khẩu theo quy định.

Sáng ngày 23/12, tin từ Đội quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận cho biết, ngày 22/12, đơn vị đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho dừng xe ô tô tải BKS: 51D - 333.02 đang lưu thông hướng Bình Thuận đi Tp.Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Qua kiểm tra nhanh lực lượng chức năng phát hiện trong thùng xe có nhiều thùng rượu được bọc trong túi ni lông màu đen.

Tài xế đã không xuất trình được hóa đơn và các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số rượu chở trên xe và tiến hành đưa chiếc xe về trụ sở Cục Quản lý thị trường để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại đây, Đội Quản lý thị trường số 5 phát hiện tất cả các chai rượu đều không được dán tem nhập khẩu theo quy định. Phải mất rất nhiều thời gian lực lượng chức năng mới kiểm đếm được số rượu mới phát hiện.

Theo đó, lực lượng chức năng phát hiện khoảng hơn 1.500 chai. Trên các chai rượu đều có nhãn hiệu của các loại rượu nổi tiếng như: Chivas 18, Chivas 21, Macalan12, Black Label...

Lực lượng chức năng đang kiểm đếm số lượng rượu ngoại.

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế khai nhận chở số hàng này từ Tp.Đà Nẵng đi vào TP. Hồ Chí Minh.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ theo đúng quy định.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận đang thực hiện cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong đợt cao điểm này, Đội Quản lý thị trường số 5 đã tăng cường công tác quản lý, nắm thông tin hoạt động diễn biến của thị trường triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm.

Thời điểm gần cuối năm và chuẩn bị đón năm mới vì vậy nhu cầu tiêu thụ đối với các mặt hàng thực phẩm, thực phẩm chức năng, đồ gia dụng, quần áo….của người tiêu dùng tăng mạnh.

Vì thế, việc kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn đối với các hoạt động kinh doanh hàng hóa không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.