An ninh - Hình sự

Điều tra nhóm giả danh công an cưỡng đoạt tiền người đi xe máy

Ngày 17/10, Công an Tp.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ “Cưỡng đoạt tài sản” và “Giả mạo chức vụ, cấp bậc và vị trí công tác".

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 0h ngày 10/10, anh N.V.T. (SN 2000, trú phường 8, Tp.Vũng Tàu) điều khiển xe máy qua cầu Cửa Lấp vào tuyến đường thuộc khu vực phường 12, Tp.Vũng Tàu.

Lúc này, anh T. chạy vượt qua 3 người đi trên 3 chiếc xe gắn máy đang chạy cùng chiều, được khoảng 500m thì bất ngờ có một người mặc đồ thường đi xe gắn máy hiệu Satria màu đỏ đen, biển số 37P1-850.xx chạy áp sát trước đầu xe và hô to "công an đây, dừng xe".

Tại đây, khi anh T. dừng xe lại thì đối tượng thông báo người này thuộc Tổ tuần tra của công an đi kiểm tra, phát hiện anh T. điều khiển xe quá tốc độ và xe không gương chiếu hậu.

Người này đề nghị anh T. xuất trình giấy tờ để kiểm tra, đồng thời dùng điện thoại gọi điện cho một người khác thông báo phát hiện trường hợp vi phạm và hỏi tổ tuần tra đang ở đâu qua hỗ trợ đưa người và xe về đồn.

Lo sợ bị thu xe, anh T. xin đóng phạt tại chỗ thì người này yêu cầu đóng phạt tại chỗ với số tiền 7 triệu đồng. Lúc này, anh T. nói còn được 250 nghìn đồng và người này yêu cầu đưa 200 nghìn đồng.

Sau khi nhận tiền, người này cho anh T. chạy xe đi. Đến ngày 13/10, anh T. đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Qua điều tra xác minh, Công an Tp.Vũng Tàu đã mời 4 đối tượng liên quan đến cơ quan làm việc và tất cả thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản của anh T.. Đồng thời, các đối tượng còn khai nhận vào khoảng tháng 7/2023 đến nay đã thực hiện các vụ việc khác với thủ đoạn trên để chặn xe, uy hiếp tinh thần người đi đường trên địa bàn Tp.Vũng Tàu.

Hiện, Công an Tp.Vũng Tàu đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 4 đối tượng để tiếp tục điều tra xác minh, xử lý. Danh tính các đối tượng chưa được cơ quan công an công khai.

Gio Linh