An ninh - Hình sự

Điều tra nhóm côn đồ đánh người, ném mìn nổ bay cổng sắt nhà người dân

Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang làm rõ vụ một nhóm người gây ra vụ nổ tại nhà một người dân trên địa bàn nghi để đòi nợ.

 

Hình minh họa.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 23/12, tại nhà ông Trần Đình Th. (SN 1971, trú tại xã Cẩm Lĩnh).

Thông tin trên báo Người Lao Động, khoảng thời gian trên, một nhóm 9 người đi trên 2 xe taxi đến nhà ông Trần Đình Th. để tìm con trai ông là anh Trần Đình T. (SN 1992).

Không tìm được anh T., nhóm người này gây gổ, dùng hung khí đập phá đồ đạc và làm ông Th. bị thương.

Nguồn tin trên Trí Thức Trẻ, nhóm đối tượng này sau đó bỏ ra về và ném 1 quả mìn trước cổng nhà ông Th. gây ra tiếng nổ rất lớn. Nhiều người dân xung quanh vô cùng hoảng hốt nhưng may mắn, vụ nổ đã không gây thiệt hại về người.

Nhận được tin báo, Công an xã Cẩm Lĩnh, Công an huyện Cẩm Xuyên đã có mặt tại hiện trường, truy bắt nhóm đối tượng trên.

Theo ông Trần Đình Lam - cán bộ UBND xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh): “Thời gian trước, T. (con trai ông Th.) có đi theo nhóm người này. Có thể do thiếu nợ hoặc mâu thuẫn gì đó nên nhóm đối tượng này đến tìm T. nhưng không được nên ra về đã ném mìn vào".

Ông Trần Ngọc Hùng - Trưởng Công an xã Cẩm Lĩnh tiết lộ, phía công an huyện vào cuộc điều tra và đã truy bắt được nhóm đối tượng này.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Mộc Miên (Tổng hợp)