Sự kiện

Điều tra nguyên nhân vụ sập mái hội trường UBND thị trấn sau 9 tháng đưa vào sử dụng

Liên quan đến vụ mái của hội trường UBND thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang sau 9 tháng đưa vào sử dụng, ngành chức đang vào cuộc tìm nguyên nhân sự cố.

Ngày 14/8, ông Huỳnh Đăng Khoa, Giám đốc công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Huỳnh Trân, có trụ sở tại quận Cái Răng, TP.Cần Thơ, đơn vị thi công hội trường UBND thị trấn Ngã Sáu cho biết, đang làm việc với các cơ quan chức năng về sự cố sập mái nêu trên.

Hiện trường vụ sập mái hội trường UBND thị trấn Ngã Sáu.

Ông Khoa cho biết, phía công ty làm đúng theo thiết kế bản vẽ của chủ đầu tư là ban Quản lý dự án huyện Châu Thành. Nguyên vật liệu cũng làm đúng theo bản vẽ, thiết kế không có gì sai.

Trước đó, sáng 10/8, gần như toàn bộ 2 mái ngói của hội trường UBND thị trấn Ngã Sáu bất ngờ đổ sập. Tại hiện trường, hàng trăm thanh xà gồ bằng kim loại biến dạng khi bị mái ngói nặng đè lên.

Các vật dụng như bàn ghế, thiết bị điện gồm đèn, quạt, loa âm thanh bị hư hỏng. Rất may sự cố xảy ra trong ngày nghỉ thứ Bảy nên không có thiệt hại về người.

Được biết, hội trường này được đưa vào sử dụng từ tháng 11/2018. Công trình khu hành chính UBND bao gồm nhiều hạng mục khác nhau với tổng diện tích gần 4.500 mét vuông, tổng vốn đầu tư là hơn chục tỷ đồng, do ban Quản lý các dự án huyện làm chủ đầu tư. 

Ông Tống Hoàng Khôi, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho hay, hiện chưa thống kê được cụ thể thiệt hại của sự cố sập mái hội trường thị trấn Ngã Sáu. Khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo huyện đã báo cáo về tỉnh và ngành liên quan nhằm kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân sự cố sập mái của hội trường thị trấn.

Hiện, ngành chức đã vào cuộc làm rõ nguyên nhân sự cố trên.