An ninh - Hình sự

Điều tra nguyên nhân người đàn ông bị tưới xăng thiêu giữa đường

Người đàn ông tên S. (Nghệ An) bất ngờ bị một người đổ xăng rồi châm lửa đốt khi trên đường đi làm về. Công an TP.Vinh đang vào cuộc điều tra nguyên nhân.

Theo báo Người Lao Động, hết giờ làm, chiều ngày 6/7, anh Phạm Ngọc S. (SN 1994, trú đội 5, xã Hưng Lộc, TP.Vinh) đi từ nhà máy đóng trong khu Công nghiệp Bắc Vinh để về nhà. Tuy nhiên, khi vừa ra khỏi khu công nghiệp, anh S. bất ngờ bị một nam thanh niê chặn lại, tưới xăng lên người rồi châm lửa đốt. Đối tượng sau đó bỏ chạy. 

Vụ việc được người dân xung quanh phát hiện. Sau khi dập lửa cứu người, người dân cũng nhanh chóng đưa nạn nhân đến Bệnh viện hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu. Nạn nhân bị bỏng 70-80%, tiên lượng xấu.

 

Hình minh họa

Nạn nhân S. tiếp tục được chuyển ra Bệnh viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) để cấp cứu và điều trị do vết thương quá nặng.

Theo chính quyền địa phương, nạn nhân S. đã lập gia đình và có con nhỏ.

Nguồn tin trên báo Giao Thông, ở một diễn biến khác, sau khi nhận tin báo, công an đã có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Xác minh ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy, giữa S. và đối tượng trên có mâu thuẫn chuyện tiền bạc.

Ngày 8/7, Công an xã Hưng Đông (TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) đang tiếp tục phối hợp với Công an TP.Vinh điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, tại Kon Tum cũng xảy ra một vụ tẩm xăng đốt người khiến 2 nạn nhân tử vong. Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 15/6.

Nạn nhân là Nguyễn Minh H. (SN 1984, trú thôn 3, xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô) và Tô Thị Thanh X. (SN 1983, trú thôn 1, xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô).

Theo đó, H. đi xe máy đến nhà bà X. Thời điểm trên, nhà chỉ có bà X. và con trai Văn Tô Hoàng T. (8 tuổi) ở nhà. Sau đó, H. và bà X. xảy ra cãi vã. H. được cho là đã đẩy cháu T. ra ngoài sân rồi chốt cửa, dùng dao chém bà X. và đổ xăng châm lửa đốt.

Hàng xóm nghe tiếng kêu cứu đã chạy đến dập lửa, đưa cả hai đi cấp cứu. Tuy nhiên, H. tử vong trên đường đi. Bà X. được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum để điều trị. Song do vết thương quá nặng, đến 13h30 ngày 15/6, bà X. đã tử vong.

Mộc Miên (T/H)