An ninh - Hình sự

Điều tra người phụ nữ bị dân vây bắt do nghi thôi miên lấy tiền

Tại cơ quan công an, bà Trần Thị Gái không thừa nhận hành vi thôi miên để chiếm đoạt tài sản của tiểu thương.

Sáng 3/3, Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An xác nhận, đơn vị đang tạm giữ hình sự bà Trần Thị Gái (SN 1966), quê huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, sáng 2/3, bà Gái vào mua cau của một tiểu thương ở chợ huyện Đô Lương, rồi đổi tiền mệnh giá 200.000 đồng với lý do đi đám cưới. Tuy nhiên, khi đang đổi tiền thì những người xung quanh thấy tiểu thương này liên tục đưa nhiều tiền mệnh giá lớn cho bà Gái.

Bà Gái tại phòng bảo vệ Ban quản lý chợ Đô Lương.

Nghi ngờ người phụ nữ này đang “thôi miên” để lấy tiền, mọi người đã vây lại và giữ bà Gái rồi báo cho Ban quản lý chợ cùng cơ quan công an.

Tại trụ sở, bước đầu bà Gái phủ nhận hành vi thôi miên để chiếm đoạt tiền của tiểu thương. Bà Gái khai nhận dùng tiền mệnh giá lớn để đổi tiền, sau đó lợi dụng sơ hở của người bán hàng để trộm cắp tài sản.

Nơi xảy ra sự việc.

Đặc biệt, bà Gái còn khai nhận cách đây 1 năm (ngày 2/3/2019) có thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nên công an huyện tạm giữ để làm rõ hành vi này. Được biết, bà Gái quê Thái Bình nhưng lấy chồng ở xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cách trung tâm huyện Đô Lương khoảng 20 km.