An ninh - Hình sự

Điều tra nghi vấn đối tượng bắt cóc trẻ em đang đi học tại Thái Bình

Thấy cháu bé học lớp 2 đang trên đường đến trường, Hòa chủ động bắt chuyện và bế cháu lên xe. Sự việc được người dân phát hiện, hô hoán và đưa đối tượng về UBND xã để làm việc với cơ quan công an.

Ngày 21/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Trần Quang Thành – Trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của một đối tượng trên địa bàn.

Sự việc khiến người dân xã Quỳnh Trang vô cùng hoang mang, lo lắng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h15, ngày 20/8, cháu Dương C.T. (SN 2012, trú tại thôn Tiên Cầu, xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ), là học sinh lớp 2 của trường tiểu học Quỳnh Trang đang trên đường đi học thi bị một đối tượng chủ động bắt chuyện và bế cháu T. lên xe máy.

Khi thấy biểu hiện nghi vấn, người dân gần đó đã bắt giữ đối tượng và đưa về trụ sở UBND xã giao cho chính quyền. Nhận thấy sự việc có tính chất phức tạp, UBND xã Quỳnh Trang đã điện báo cho Công an huyện Quỳnh Phụ.

Quá trình xác minh, làm việc, cơ quan điều tra làm rõ đối tượng tên là Dương Xuân Hòa (SN 1972, trú tại xã Phú Lương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình). Sau khi lấy lời khai ban đầu, Công an huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức lực lượng, phương tiện, đưa Dương Xuân Hòa về nơi tạm giữ tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Công an đưa Dương Xuân Hòa về nơi tạm giữ.

Tại nơi đối tượng Hòa sinh sống, ông Nguyễn Hữu Tiến – Chủ tịch UBND xã Phú Lương thông tin: “Dương Xuân Hòa trú tại thôn Duyên Tụng, từ trước đến nay chưa từng có tiền án tiền sự gì. Tuy nhiên. Về tinh thần và trí tuệ của Hòa cũng không được bình thường như mọi người.

Dù đã nhiều tuổi nhưng Hòa vẫn chưa xây dựng gia đình, ở với mẹ già, là lao động tự do. Hòa có biểu hiện tâm thần do dùng rượu nhiều. Mỗi lần không tỉnh táo, Hòa lại cầm dao đe dọa mọi người trong thôn.

Chúng tôi cho rằng đối tượng như vậy là do việc lạm dụng rượu chứ không hẳn là mắc bệnh tâm thần. Hòa cũng không có sổ điều trị về bệnh này, nếu có chúng tôi đã liệt kê và diện quản lý ở địa phương”.