Hồ sơ điều tra

Điều tra nghi án nhóm thiếu niên đua xe trái phép tông chết người ở TP.HCM

Đang trên đường về nhà, anh T. bị một nhóm thiếu niên đua xe trái phép chạy ngược chiều tông trúng và tử vong trên đường đến bệnh viện.

Ngày 21/8, ông Bùi Anh Duy, phó Đội trưởng đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, đang điều tra làm rõ vụ thiếu niên chạy xe máy ngược chiều tông chết người (có dấu hiệu đặc biệt nghiêm trọng) trên địa bàn.

Nạn nhân được xác định là anh Lê Thành T., SN 1989, ngụ phường Bình Hưng Hoà, quận Tân Phú, TP.HCM.

Sau cú va chạm mạnh, anh T. bất tỉnh và tử vong khi trên đường đến bệnh viện.

Trước đó, PV báo Người Đưa Tin có nhận được thông tin phản ánh của chị Đỗ Thị Trinh (vợ anh T.) về việc chồng chị là anh Lê Thành T. bị một nhóm thiếu niên đua xe chạy ngược chiều tông chết khi anh đang trên đường về nhà.

Theo chị Trinh, vào khoảng 21h ngày 31/7, anh T. đang đi trên đường Kênh 19/5 (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) về nhà.

Khi anh T. chạy đến địa chỉ 101 Kênh 19/5 thì bị một thiếu niên trong nhóm đua xe (khoảng 16 tuổi) chạy ngược chiều với tốc độ cao tông phải.

Cú tông mạnh khiến cả 2 người ngã xuống đường bị thương nặng, bất tỉnh.

Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng nên anh T. đã thiệt mạng trên đường đến bệnh viện.

Theo anh M. (bạn anh T.), tối 31/7, anh cùng anh T. đi uống cà phê ra về thì có một nhóm thiếu niên đua xe ngược chiều. Sau đó, anh T. không may bị một thiếu niên trong nhóm người này tông phải.

“Sau khi tông anh T. ngã xuống đường, thiếu niên này cũng bị thương. Nhóm người đua xe định quay lại “giải cứu” đồng bọn, nhưng tôi đã ngăn lại, yêu cầu giữ nguyên hiện trường phương tiện, đưa các nạn nhân đi cấp cứu. May mắn sau đó, có người dân hỗ trợ nên nhóm người này mới không dám làm gì”, anh M. cho biết.

Mặc dù, sự việc đã xảy ra hơn 2 tuần, nhưng đến nay Công an quận Tân Phú vẫn đang điều tra, chưa có kết quả.

“Từ khi chồng mất để lại 2 đứa con thơ tôi rất suy sụp, đau đớn. Tôi mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý kẻ đã bất chấp vi phạm pháp luật tông chết chồng tôi”, chị Trinh yêu cầu.