An ninh - Hình sự

Điều tra nghi án nghịch tử ngáo đá cắt cổ mẹ đẻ tử vong

Sau tiếng la hét thất thanh, bà D. gục tại chỗ, bên cạnh là đứa con trai đang "say" ma túy đá.

Chiều 4/5, UBND phường Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Con trai nghi "ngáo đá" đã cắt cổ mẹ đẻ tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng gần 14h chiều cùng ngày, tại số nhà 20/28 Nguyễn Hữu Cảnh, thôn Trường Sơn, phường Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa.

Trong cơn "ngáo đá", đối tượng Lê Hoàng Nam đã dùng dao chém mẹ tử vong. (Ảnh minh họa)

Một người hàng xóm nghe tiếng la hét, kêu cứu của bà Nguyễn T.D. (SN 1961; ngụ địa chỉ trên). Tuy nhiên, thời điểm này, nhà bà D. khóa trái cửa, bên trong chỉ có 2 mẹ con nên người hàng xóm không dám vào trong.

Khoảng 30 phút sau, không nghe tiếng bà D. kêu la, người hàng xóm mới dám sang nhà thì phát hiện người phụ nữ này nằm bất động, đã tử vong tại giếng nước bên hông nhà, trên cổ có 1 vết cắt, còn Lê Hoàng Nam – con trai nạn nhân đang ngồi trong nhà trong tình trạng nghi "ngáo đá".

Sau khi được người dân báo tin, Công an phường Quảng Thịnh, Công an TP.Thanh Hóa tới hiện trường khống chế, bắt giữ Lê Hoàng Nam.  

Được biết, Nam là thanh phần bất hảo ở địa phương, đã lập gia đình, từng vào tù ra tội. Nghịch tử thường xuyên hành hung mẹ đẻ của mình khi không xin được tiền để tiêu xài.  

Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Nhiều người dân tập trung quanh ngôi nhà xảy ra án mạng (Ảnh Người Lao Động).

Ma túy đá kích thích rất mạnh đến hệ thống thần kinh trung ương và gây ra ảo giác cho người sử dụng.

Trước đó, đã có nhiều vụ án tương tự xuống tay sát hại chính bố mẹ ruột khiến dư luận bàng hoàng.

Sáng 17/4, Công an huyện huyện Phú Giáo (Bình Dương) chính thức mở chuyên án điều tra vụ 2 người thương vong tại một căn nhà trên địa bàn xã An Bình.

Theo thông tin ban đầu, tối 16/4, người dân nghe thấy tiếng la hét thất thanh phát ra từ nhà của bà Hoàng Thị T. (56 tuổi, ngụ ấp Rạch Chàm, xã An Bình, huyện Phú Giáo).

Thấy vậy, nhiều người đến gần căn nhà tìm hiểu thì phát hiện bên trong có bà T. và Lê Văn Quyết (con ruột bà T., 33 tuổi) đang nằm thoi thóp dưới nền nhà, bên cạnh có vũng máu.

Ngay sau đó, người dân đưa hai mẹ con bà T. đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do Quyết vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó.

Tại hiện trường, nhiều vết máu dính dưới nền nhà, lực lượng công an thu giữ 1 con dao thái lan đã bị gãy lưỡi, 1 cây kéo. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng nhận định có thể người con dùng dao đâm mẹ rồi tự sát. Theo lời người dân, Lê Văn Quyết trước đó có thời gian nghiện ma túy.

Thanh Minh (Theo Người Lao Động/Tiền Phong)