An ninh - Hình sự

Điều tra nghi án con trai tâm thần sát hại mẹ ruột

Sau khi sát hại mẹ ruột của mình, đối tượng xách dao sang nhà hàng xóm tìm người gây sự. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế đối tượng.

Ngày 19/4, thông tin từ Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng nghi là con trai giết mẹ, xảy ra tại một căn nhà thuộc tổ 13, ấp 5, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường một vụ án con giết mẹ. (Ảnh minh họa).

     

Theo đó, khuya 17/4, người dân phát hiện đối tượng Vũ Văn Tâm, SN 1990, quê tỉnh Trà Vinh, hiện ở Bình Chánh trên tay cầm một con dao Thái Lan, người có nhiều thương tích và có những biểu hiện bất thường. Tưởng người này “ngáo đá”, nên người dân hô hoán nhau chạy trốn.

Tiếp đó, đối tượng Tâm xách dao tiếp tục đi vào nhà một người dân, nhưng may mắn chủ nhà kịp thời khóa cửa, nên đối tượng không vào được. Lúc này đối tượng Tâm có biểu hiện kích động, đập phá cửa kính để xông vào nhà.

Tuy nhiên, lực lượng công an nhận được tin báo đã kịp thời có mặt, khống chế đối tượng và đưa y đi cấp cứu, vì trên người có nhiều vết thương (nghi do chính đối tượng tự gây nên).

Ngay sau đó, khi cơ quan chức năng kiểm tra nhà đối tượng, thì tá hỏa phát hiện mẹ ruột của Tâm là bà Lâm Thị K., SN 1951 đã tử vong dưới sàn nhà, trên cổ có nhiều vết thương. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu được hai con dao còn dính máu.

Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định có thể do Tâm bộc phát tâm thần, nên đã ra tay sát hại chính mẹ ruột của mình.

Người dân sống gần đó cho biết, Tâm từng bị tai nạn lao động, bị tụ máu trong đầu nhưng gia cảnh nghèo khó nên không có tiền chữa trị. Có thể, do vết thương cũ tái phát khiến hắn không làm chủ được hành vi, gây nên vụ việc này.

Hiện, cơ quan Công an huyện Bình Chánh đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.