An ninh - Hình sự

Điều tra nghi án chồng bị truy sát do vợ mắc nợ xã hội đen

Khi ông D. đang trên đường về nhà trọ, một nhóm người đi ô tô tới áp sát và dùng vật giống súng khống chế, ép ông D. lên xe. Ngay sau đó, ông D. vùng chạy liền bị bắt lại và bị đánh thương tích đầy mình.

Chiều tối 2/5, đại diện Công an TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) cho biết đang xác minh, làm rõ vụ việc một người đàn ông bị nhóm người chặn đánh trên đường, gây thương tích nghiêm trọng.

Thông tin ban đầu cho thấy, cuối tháng 4/2019, ông Trần Quý D. (SN 1966, ngụ tỉnh Bình Dương) đang trên đường trở về nhà trọ tại phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một) thì bị 2 chiếc ô tô 4 chỗ chặn lại. Đồng thời nhóm người (khoảng 5 thanh niên) trên ô tô dùng hung khí và vật giống như súng, ép, yêu cầu ông D. lên ô tô.

Khi ông D. không đồng ý và vùng chạy thì bị nhóm người trên vây lại và đánh đập, hành hung khiến ông D. bị chấn thương. Khi ông D. gục xuống, nhóm người trên mới ngừng đánh đập và lên xe chạy đi. Sau đó, ông D. được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ông D. bị đánh gây thương tích nặng.

Theo trình bày của ông D., ông bị hành hung có thể vì một khoản nợ do vợ ông vay trước đó chưa trả hết nợ.

Cụ thể, gia đình ông D. sinh sống tại phường An Bình (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Vào tháng 2/2017, vợ ông có vay khoản tiền khoảng 200 triệu của một phụ nữ gần nhà. Do không có tiền trả nợ, "lãi mẹ đẻ lãi con" nên số tiền vợ ông nợ gốc lẫn lãi khoảng 2 tỷ đồng.

Căn nhà gia đình ông D. bị khủng bố bằng chất bẩn.

Đến thời điểm hiện tại, số tiền vợ ông D. mắc nợ đã lên đến 20 tỷ đồng (số nợ phát sinh lãi từ khoản 2 tỷ). Do luôn bị đe dọa, khủng bố tạt sơn chất bẩn vào nhà nên ông D. phải tìm nơi ở trọ tại khu vực Thành Phố Mới Bình Dương. Đến ngày 21/4 vừa qua, khi ông D. có việc về nhà tại thị xã Dĩ An, trên đường trở lại nhà trọ thì ông bị truy sát.

Hiện ông D. đã đến cơ quan chức năng xin cầu cứu, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tiếp nhận vụ việc, điều tra làm rõ.