An ninh - Hình sự

Điều tra nghi án ấm ức vì một cái tát, nam thanh niên về nhà thủ dao đâm bạn nhậu tử vong

Gọi bạn quay trở lại quán nhậu, nam thanh niên sinh năm 2001 bị bạn tát, cảm thấy ấm ức nên trở về nhà chuẩn bị sẵn 1 con dao. Khi quay trở lại, tiếp tục bị bạn đuổi đánh, nam thanh niên liền dùng dao đâm bạn nhậu tử vong.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, lãnh đạo UBND xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới, Bắc Kạn xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng do mâu thuẫn trên bàn nhậu.

Theo thông tin, khoảng 0h30’ sáng 12/5, sau khi uống rượu ở nhà, Ma Văn Hữu (SN 2001, trú tại xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới) cùng Nông Hồng Đ. (SN 2001, trú cùng huyện) tiếp tục rủ nhau ra ngoài quán để nhậu.

Nghi phạm Ma Văn Hữu.

Trong cuộc nhậu, khi thấy Đ. đã bỏ về trước, Hữu liền gọi điện bảo người này quay trở lại quán vì bạn Đ. có chuyện rắc rối. Tuy nhiên, khi trở lại, Đ. thấy mọi chuyện vẫn bình thường, không có chuyện gì xảy ra nên đã chửi rồi tát Hữu vài cái vì cho rằng mình bị lừa.

Thấy ấm ức trong lòng, Hữu về nhà chuẩn bị sẵn 1 con dao đồng thời hẹn Đ. đến quán bán thịt lợn của gia đình cách đó gần 1km để nói chuyện, sau đó Đ. quay lại quán quay lại quán nhậu. Vẫn không nguôi giận vì bị bạn đánh, nên Hữu đã gọi 1 người bạn trong nhóm bạn đến, bất ngờ sử dụng xe của người đó trở lại quán tiếp tục cãi vã với Đ.. Khi bị Đ. đuổi đánh, Hữu đã rút dao đâm vào ngực Đ.. Vết thương quá nặng đã khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Gây án xong, Ma Văn Hữu liền bỏ chạy khỏi hiện trường rồi được người nhà đưa đến cơ quan công an đầu thú.

Chiều 12/5, một lãnh đạo Công an huyện Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn) chia sẻ: “Câu chuyện đau lòng này là bài học cảnh tỉnh với giới trẻ về văn hóa giao tiếp ứng xử, đặc biệt là sau khi đã sử dụng rượu, bia”.