An ninh - Hình sự

Điều tra clip nữ sinh cấp 3 bị đánh hội đồng, xé quần áo ở Quảng Nam

Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nữ sinh bị nhóm người lao vào đánh hội đồng, xé áo quần.

Này 10/8, Công an huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam vào cuộc xác minh clip nữ sinh bị đánh hội đồng xuất hiện trên mạng xã hội.

Đoạn clip này lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nữ sinh bị một nhóm người lao vào đánh hội đồng, giằng xé áo quần. Có thời điểm, nhóm người trên còn cầm cả mũ bảo hiểm, cây để đánh nạn nhân. Sự việc không chỉ gây xôn xao mạng xã hội mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật địa phương.

Công an huyện Hiệp Đức bước đầu xác định, sự việc trên xảy ra lúc 13h30 ngày 7/8 tại khu vực hồ Việt An, xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức.

Hành vi đáng lên án khi nữ sinh đánh nhau hội đồng, người xem không can ngăn mà quay clip lan truyền lên mạng xã hội.

Cùng với đó, đa phần các đối tượng tham gia đánh nhau ở clip đều là học sinh cấp 3 của 1 ngôi trường trên địa bàn. Cơ quan công an đã triệu tập 2 nữ sinh nắm giữ vai trò chủ chốt trong sự việc lên cung cấp thông tin, phục vụ điều tra.

Đó là em H.D và em T.T. Cả 2 nữ sinh này cùng 16 tuổi, cùng trú xã Bình Sơn, huyện Hiệp Đức và cùng là học sinh cấp 3 chung trường. Theo lời 2 em này, do mâu thuẫn hằng ngày nên đã hẹn nhau rủ thêm bạn bè đi giải quyết ở hồ Việt An.

Khi nghe thông tin 2 nữ sinh này hẹn đi đánh nhau, nhiều bạn bè khác ở nhiều xã thuộc huyện Hiệp Đức cũng kéo đến xem, quay clip tung lên mạng xã hội. Tại điểm hẹn, do 1 bên yếu thế về số lượng người nên đã bị bên kia đánh hội đồng.

Một cán bộ xã Bình Lâm cho biết, thương tích mà nữ sinh bị nhóm bạn đánh là không nặng. Tuy nhiên, sự việc ảnh hưởng lớn đến an ninh trật tự và công tác phòng chống Covid-19 địa phương.

Vụ đánh nhau có rất nhiều nam nữ sinh cấp 2, cấp 3 chứng kiến nhưng không ai căn ngăn mà còn hò reo, cổ vũ, cho thấy nhận thức các em chưa đúng.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.