An ninh - Hình sự

Điều tra băng trộm nghiên cứu lịch trình của gia chủ để đột nhập trộm tài sản

Sau khi nắm được lịch sinh hoạt của chủ nhà, đợi chủ nhà đi vắng, nhóm trộm liền đột nhập lấy trộm nhiều tài sản đắt tiền.

Ngày 8/5 thông tin từ cơ quan Công an quận 7, TP.HCM cho biết đang tạm giữ  nhóm đối tượng Trần Đình Sơn (SN 1984), Võ Ngọc Phi Linh (SN 1985), Trương Ngọc Thuý (SN 1979), Đặng Văn Ngây (SN 1989), Nguyễn Thùy Dung (SN 1995), tất cả đều cùng ngụ quận 4, TP. HCM để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Nhóm trộm chuyên nghiệp bị bắt giữ.

Trước đó, rạng sáng ngày 4/5, anh N.T.L. (ngụ quận 7, TP. HCM) và vợ đi du lịch về, vào nhà phát hiện trong nhà có dấu hiệu bị đột nhập. Kiểm tra tài sản, anh L. phát hiện bị mất 3 xe máy, 1 ti vi và nhiều tài sản khác nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Sau khi vào cuộc điều tra, trong 2 ngày 6 và 7/5, công an quận 7 đã bắt giữ  nhóm đối tượng Sơn, Linh, Ngây, Thuý và Dung.

Nhiều xe máy bị nhóm đối tượng lấy trộm.

Qua đấu tranh, khai thác, nhóm đối tượng khai nhận trước khi đột nhập vào nhà anh L., đối tượng Linh đã dùng dây buộc cửa các nhà bên cạnh. Sau đó chia nhau cảnh giới và dùng kìm cộng lực để phá khoá đột nhập lấy trộm tài sản. Sau khi lấy trộm được xe chúng đem về thay đổi biển số rồi đưa đi tiêu thụ.

Cũng với thủ đoạn tương tự, băng nhóm này khai nhận thêm đã thực hiện trót lọt vụ trộm 5 xe máy khác tại một ngôi nhà nằm trên đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Thuận Tây (quận 7).

Dụng cụ các đối tượng sử dụng trộm tài sản.

Cơ quan công an cho biết, băng nhóm trộm cắp này hoạt động rất tinh vi và chuyên nghiệp. Trước khi thực hiện phi vụ nào đó, chúng đã theo dõi giờ giấc sinh hoạt hàng ngày của chủ nhà. Trong quá trình thực hiện hành vi trộm tài sản, các thành viên trong nhóm được phân công vai trò rõ ràng.

Hiện cơ quan công an quận 7 đang điều tra xử lý theo quy định.