An ninh - Hình sự

Điều tra anh vợ chở em rể gây hàng loạt vụ trộm mai vàng

Ngoài trộm mai vàng ở thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, Giàu và Nghĩa còn gây ra hàng loạt vụ trộm khác trên địa bàn lân cận.

Ngày 17/12, cơ quan CSĐT Công an thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh đã mời Phạm Chí Nghĩa, 31 tuổi, ngụ thị xã Duyên Hải và Lâm Văn Giàu, 39 tuổi, ngụ huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh) để làm việc về hành vi trộm cắp tài sản.

Lâm Văn Giàu (trái) và Phạm Chí Nghĩa và tại cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 22h30 ngày 13/12, Giàu (là anh vợ của Nghĩa) điều khiển xe mô tô chở Nghĩa đến thị xã Duyên Hải để tìm các cây mai lấy trộm.

Khi đến khu vực phường 1, thị xã Duyên Hải thì phát hiện nhà ông Nguyễn Văn Minh, 57 tuổi, ngụ địa chỉ trên có nhiều cây mai nên đã lẻn vào lấy trộm 1 cây rồi đem về quán nhậu của Nghĩa cất giấu.

Đến sáng 14/12, ông Minh phát hiện bị mất trộm cây mai nên trình báo cơ quan công an.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định Nghĩa và Giàu là người có liên quan đến vụ trộm nên mời về làm việc. Tại cơ quan công an, Nghĩa và Giàu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, cả hai khai nhận trước đó đã lấy trộm 9 cây mai và 2 cây xanh trên địa bàn huyện Cầu Ngang và thị xã Duyên Hải.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.