Đời sống

Điều kỳ diệu: Du khách mắc kẹt trên núi tuyết được giải cứu ngoạn mục

Một du khách người Úc bị mắc kẹt trong điều kiện lạnh giá trên một ngọn núi ở Arizona, đã được các đặc vụ biên giới của Hoa kỳ dùng máy bay giải cứu.

Mới đây, New York Post đã đăng tải video phi hành đoàn của CBP tiến hành giải cứu du khách người Úc bị mắt kẹt từ hôm thứ Năm (ngày 23/2).

Qua đoạn phim cho thấy phi hành đoàn trực thăng định vị người đàn ông mặc áo khoác màu xanh sáng trên đỉnh dãy núi Huachuca phủ đầy tuyết trong Rừng Quốc gia Coronado vào hôm thứ Sáu (ngày 24/2).

Sau khi xác định được vị trí của nạn nhân, lực lượng chức năng đã thả người xuống để hỗ trợ du khách bị mắc kẹt. Sau đó, một đặc vụ đã cố định khách du lịch vào sợi dây và cả hai từ từ được đưa trở lại chiếc trực thăng đang lơ lửng trên không. Cuối cùng du khách đã được giải cứu thành công.

Người đàn ông bị mắc kẹt trên dãy núi Huachuca trong Rừng Quốc gia Coronado được giải cứu.

Theo lực lượng chức năng, họ đã tìm kiếm người leo núi kể từ thứ Năm. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết quá nguy hiểm để thực hiện cuộc giải cứu, buộc họ phải rời thời điểm giải cứu sang sáng ngày hôm sau.

"Anh ta đã sống sót trên núi qua đêm, nơi nhiệt độ giảm xuống mức đóng băng và gió thổi mạnh", lực lượng chức năng chia sẻ.

Clip: Du khách mắc kẹt trên núi tuyết được giải cứu ngoạn mục.

Quốc Tiệp