Thể thao

Điều kiện quan trọng để 4 nhà đầu tư sở hữu Chelsea

Theo nguồn tin từ tờ Sky Sport, hạn chót để 4 nhà đầu tư nộp hồ sơ thầu là ngày 11/4. Trong đó, họ phải cam kết những điều kiện quan trọng.

Trong thời gian qua, cuộc đua giành quyền sở hữu Chelsea đã diễn ra rất căng thẳng. Lúc này, còn 4 nhà thầu cuối cùng đang đua tranh là Sir Martin Broughton (cựu Chủ tịch Liverpool), Todd Boehly (sở hữu của LA Dodgers), gia tộc Ricketts (chủ sở hữu Chicago Cubs), Stephen Pagliuca (chủ sở hữu CLB bóng rổ Boston Celtics và CLB bóng đá Atalanta).

Theo nguồn tin từ tờ Sky Sports, hạn chót để họ nộp hồ sơ thầu cuối cùng cho ngân hàng Raine (đối tác phụ trách việc đàm phán và bán Chelsea) là vào ngày 11/4 , một ngày trước khi The Blues ra sân trong trận đấu với Real Madrid ở Champions League.

Ngân hàng Raine nhấn mạnh với những ứng cử viên rằng phải đáp ứng một vài điều kiện. Thứ nhất, chủ sở hữu mới của CLB phải cam kết đầu tư ít nhất 1 tỷ bảng để giúp CLB phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó, họ cũng phải cấp kinh phí bổ sung vào việc nâng cấp sân Stamford Bridge.

Sở dĩ có những điều kiện này là bởi ngân hàng Raine muốn giúp người hâm mộ Chelsea yên tâm rằng chủ sở hữu mới sẽ tiếp tục giúp CLB nâng tầm, với những khoản hỗ trợ tài chính là CLB đã quen thuộc dưới thời ông chủ Abramovich.

Tất cả 4 nhà thầu này đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư vào thể thao. Thậm chí, họ đều đang là chủ sở hữu của những đội thể thao hàng đầu thế giới.