Sự kiện

Điều khiển xe sang gây tai nạn liên hoàn, thanh niên vẫn ngồi lắc lư trên xe khi bị bắt

Nam thanh niên khoảng 30 tuổi sau khi gây tai nạn đã phóng xe bỏ chạy. CSGT và người dân truy đuổi suốt đoạn đường dài mới bắt được đối tượng nhưng tài xế khóa cửa, ngồi lắc lư trên xe.

Theo thông tin ban đầu trên báo Dân Trí, thời điểm khoảng 9h ngày 24/8, xe ô tô 5 chỗ màu trắng hiệu Huyndai Acent BKS 89A-209.22 do một thanh niên khoảng 30 tuổi điều khiển lưu thông trên đường tỉnh 864, theo hướng từ huyện Cai Lậy về TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Nam thanh niên điều khiển xe sang gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy. Ảnh: Dân Trí

Khi xe đến đoạn thuộc địa bàn xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang thì bất ngờ va chạm với xe đạp do một người đàn ông khoảng 50 tuổi điều khiển đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Cú va chạm khiến người đàn ông cùng phương tiện ngã xuống đường, may mắn người này chỉ bị xây xát nhẹ. Tuy nhiên sau khi gây tai nạn, tài xế ô tô không dừng xe để giải quyết vụ việc mà điều khiển xe bỏ chạy khỏi hiện trường, mặc cho người dân xung quanh hô hoán dừng lại.

Tại thời điểm gây tai nạn, có 2 cán bộ thanh tra giao thông đang tuần tra trên đường phát hiện vụ việc nên đã chặn xe để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không xuống xe mà ngồi trên xe lắc lư, nói nhảm.

Nhận thấy tài xế có biểu hiện lạ người dân đã xì bánh xe và chèn đá vào bánh. Tuy nhiên, tài xế vẫn đạp ga cho xe lao đi. Trong lúc xe lao đi làm 1 hòn đá bắn trúng vào một xe ô tô con khác đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Nam thanh niên lái xe gây tai nạn tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí

Theo báo Công an TP.HCM, chứng kiến sự việc nhiều người dân dân cảm thấy bất bình nên đã phối hợp CSGT huyện Châu Thành tiến hành truy đuổi. Tuy nhiên, khi xe ô tô này đi được một đoạn thì tiếp tục va chạm vào một xe tải khác đang lưu thông cùng chiều.

Nhận được tin báo, Công an xã Song Thuận, huyện Châu Thành có mặt hỗ trợ yêu cầu tài xế xuống xe nhưng người này vẫn liên tục múa may trên xe và không chịu mở cửa xe hợp tác.

Sau khi chạy khỏi hiện trường gây tai nạn ban đầu khoảng 4km, tài xế cho xe lao vào đầu cầu rồi mở cửa xe leo xuống đi bộ băng qua đường. Sau đó, đối tượng bị người dân và lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Trúc Chi (t/h)