Giải trí

Điều ít ai biết về hôn nhân 17 năm kín tiếng của ca sĩ Mạnh Quỳnh

Mạnh Quỳnh dù là nam ca sĩ nổi tiếng nhưng sống rất giản dị, kín tiếng về đời tư. Cố ca sĩ Phi Nhung chính là người se duyên cho anh và bà xã hiện tại.

Mạnh Quỳnh là nam ca sĩ sở hữu chất giọng mượt mà, tình cảm và được nhiều khán giả của dòng nhạc Bolero yêu mến. Anh nổi tiếng với những bản tình ca về tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương như: Vợ tôi, Bến sông chờ, Vòng nhẫn cưới, Tình nghèo có nhau

 Mạnh Quỳnh và ca sĩ Phi Nhung là cặp đôi ăn ý trên sân khấu.

Sang Mỹ định cư vào đầu những năm 1990, Mạnh Quỳnh nhanh chóng trở thành giọng ca ăn khách tại các sân khấu ca nhạc hải ngoại. Bên cạnh sự nghiệp solo, anh còn được nhớ đến nhiều qua những màn song ca ăn ý cùng cố ca sĩ Phi Nhung.

Đặc biệt, hơn 20 năm đứng trên sân khấu, nam ca sĩ liên tục được khán giả ghép đôi cùng Phi Nhung nhưng mấy ai biết anh đã lập gia đình và có con. Cố ca sĩ Phi Nhung chính là người tạo nên mối lương duyên cho vợ chồng anh.

Đám cưới của Mạnh Quỳnh diễn ra tại Mỹ vào năm 2004. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam.

Vợ ca sĩ Mạnh Quỳnh tên Cẩm Diệu, theo gia đình sang Mỹ từ bé. Hiện nay, cô đang làm việc trong lĩnh vực phân tích tài chính và rất hiếm khi xuất hiện cùng ông xã trước công chúng.

Cặp đôi có 2 con trai đặt tên là Nhân và Tâm, như một cách hướng các con về cội nguồn. Tuy bận rộn với công việc đang theo đuổi, vợ chồng Mạnh Quỳnh luôn sắp xếp thời gian để chăm sóc con cái và vun đắp cho gia đình nhỏ.

Nam ca sĩ Mạnh Quỳnh cùng vợ Cẩm Diệu và 2 con trai hiện đang sống tại tiểu bang Missouri, Hoa Kỳ.

Dù là người nổi tiếng nhưng Mạnh Quỳnh luôn biết cách chăm sóc cho gia đình. Thời gian gần đây, anh chủ động giảm khối lượng công việc để dành thời gian cho gia đình. Nam ca sĩ chỉ đi hát vào cuối tuần, các ngày nghỉ lễ sẽ hạn chế nhận show để ở nhà. Ngoài ra, Mạnh Quỳnh còn mở một phòng thu ngay tại nhà để có thể tự làm nhạc cho mình vào những lúc rảnh rỗi.

Nam ca sĩ không ngại chia sẻ việc nhà với bà xã, nấu ăn và chăm con rất giỏi. Ngược lại, vợ anh cũng không bao giờ phàn nàn chuyện ông xã thường xuyên đi diễn xa nhà hay chụp ảnh thân thiết với các đồng nghiệp nữ. 

Có bố là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng 2 con của Mạnh Quỳnh đều không hứng thú với thể loại nhạc quê hương. Như các con trai, vợ anh cũng chỉ thích nghe nhạc Mỹ. Chính vì vậy, Mạnh Quỳnh hiếm khi mở các bài hát của mình để nghe khi ở nhà. 

Gần 20 năm gắn bó, cuộc hôn nhân kín tiếng nhưng hạnh phúc của Mạnh Quỳnh và Cẩm Diệu khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi.

Ở tuổi U50, Mạnh Quỳnh ngày càng phong độ.

Trúc Chi (t/h theo Vietnamnet, Phụ Nữ Việt Nam)