Giải trí

Điều ít ai biết về Hoa hậu Mỹ cao tuổi nhất vừa qua đời

Hoa hậu Mỹ Jo-Carroll Dennison vừa ra đi ở tuổi 97. Bà đăng quang Hoa hậu Mỹ 1942 và được ca ngợi là hình mẫu của nam giới lẫn phụ nữ.

Jo-Carroll Dennison, Hoa hậu Mỹ 1942 và là nữ hoàng sắc đẹp cao tuổi nhất của xứ cờ hoa, đã qua đời tại nhà riêng ở California vào ngày 18/10, hưởng thọ 97 tuổi. Thông tin này được con trai của bà Dennison xác nhận trên tờ Deadline.

Jo-Carroll Dennison đăng quang Hoa hậu Mỹ 1942. Ảnh: New York Post.

Trên trang Instagram, tổ chức Hoa hậu Mỹ đã chia sẻ lại những hình ảnh đáng nhớ của bà thời trẻ và bày tỏ: “Chúng tôi rất đau buồn khi hay tin Hoa hậu Mỹ 1942 Jo-Carroll Dennison ra đi. Chúng tôi biết ơn vì những cống hiến của bà và sẽ nhớ đến bà ấy rất nhiều”. Đơn vị này cũng tiết lộ trước khi qua đời, nữ hoàng sắc đẹp một thời đã phát hành một cuốn sách về cuộc đời của mình.

Evan Mills, người biên tập cuốn tự truyện “Finding My Little Red Hat” của Dennison (ra mắt hồi tháng 9), ca ngợi Hoa hậu Mỹ 1942 là hình mẫu cho phụ nữ trẻ, và cả đàn ông, trong một thế giới mà nhiều người bị cuốn theo những kỳ vọng của xã hội hơn là tin tưởng và làm theo những điều lương tâm họ mách bảo.

Hoa hậu cao tuổi nhất nước Mỹ sinh năm 1923 ở Florence, Arizona, Mỹ, bà Jo-Carroll Dennison từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp. Đầu tiên là cuộc thi Hoa hậu thành phố Tyler (bang Texas, Mỹ), bà tham gia chỉ vì muốn nhận được phần thưởng dành cho các thí sinh tham dự khi ấy: Một bộ đồ bơi miễn phí. Điều không ngờ là bà liên tiếp giành chiến thắng qua các cuộc thi và cứ thế thăng hạng dần để rồi cuối cùng giành chiến thắng cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ năm 1942, khi đó, bà đang ở tuổi 18.

Nhan sắc của Jo-Carroll Dennison thời trẻ.

Cuộc đời của Jo-Carroll Dennison trước khi đăng quang cũng khá gian truân. Bà chào đời tại một nhà tù nam ở Arizona (Mỹ). Được biết, mẹ bà chuyển dạ vào lúc hai vợ chồng đang đi du lịch đến California. Họ phải dừng lại ở Arizona để sinh và bác sĩ duy nhất mà họ có thể tìm được làm việc tại nhà tù.

Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Mỹ ở tuổi 18 cuộc đời bà dường như bước sang trang mới. Bà Dennison từng thử sức với diễn xuất và xuất hiện trong một số bộ phim, nổi tiếng như series “Dick Tracy” vào năm 1950, đóng cùng huyền thoại âm nhạc Frank Sinatra và MC Ed Sullivan.

Về đời tư, bà kết hôn với nam diễn viên Phil Silvers hồi năm 1945 nhưng ly hôn sau đó 5 năm. Bà quyết định rút lui khỏi sự nghiệp diễn xuất kể từ năm 1953.

Sau cuộc hôn nhân đầu không hạnh phúc, bà tiếp tục kết hôn với đạo diễn Russell Stoneham vào năm 1954, tuy nhiên hai người ly hôn vào năm 1981. Trong cuộc hôn nhân thứ hai, bà Dennison có hai người con.

Hoa hậu Jo-Carroll Dennison có nhiều cống hiến cho cộng đồng trong nhiều thập kỷ.

Mới đây vào tháng 9/2021, nhân dịp kỷ niệm 100 năm tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ, bà Dennison đã có những chia sẻ về hành trình dài của mình.

“Đã 8 thập kỷ trôi qua kể từ khi tôi giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ. Trong thời gian đó, cuộc đời tôi được lấp đầy với những trải nghiệm thú vị, kỳ diệu. Nhưng bất cứ khi nào tôi được giới thiệu với một người lạ, dù họ là ai, không ai nói về cuộc phiêu lưu mà tôi trải qua, họ chỉ biết rằng tôi là một cựu Hoa hậu Mỹ.

Trở lại năm 1942, cuộc thi chủ yếu hướng đến ngoại hình. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình chiến thắng chỉ vì vẻ ngoài của tôi, mà còn là vì cách tôi cảm nhận về bản thân. Với suy nghĩ này, tôi đã thẳng thừng từ chối mặc đồ tắm biểu diễn trên sân khấu sau khi ra khỏi cuộc thi”, bà trải lòng.

Bà Dennison nói thêm, rất vui mừng khi ban tổ chức thông báo hủy bỏ phần thi áo tắm trong cuộc thi sắc đẹp hàng đầu xứ cờ hoa.

“Tôi rất vui vì sống đủ lâu để chứng kiến cuộc chiến chống bất bình đẳng, quấy rối và lạm dụng tình dục của phụ nữ cuối cùng đã lên sàn đấu. Tôi hy vọng rằng Hoa hậu Mỹ trong tương lai có thể tiến bộ hơn nữa trong việc hàn gắn sự chia rẽ giữa các chủng tộc ở đất nước chúng ta và thúc đẩy mọi người ứng phó với bóng ma của biến đổi khí hậu”, Dennison chia sẻ.

Trúc Chi (t/h theo Dân Trí, Tiền Phong)