Giải khác

Điều gì sẽ xảy ra nếu tập đoàn Qatar cùng lúc sở hữu MU và PSG?

MU có thể được thiết lập để gia nhập cùng với PSG dưới quyền sở hữu của Qatar - nhưng nếu thỏa thuận được thông qua, nó có thể dẫn đến một số hậu quả khó lường.

Nhà Glazer đã thông báo vào tháng 11 rằng họ sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị phù hợp để mua cổ phần của gã khổng lồ Premier League.

Nhưng kể từ đó, các báo cáo cho thấy các ông chủ của Man United hiện quan tâm hơn đến việc nhận được một giá thầu mua lại hoàn toàn.

Và có vẻ như mối quan tâm gần đây nhất đến từ một nhóm người Qatar, những người có thể đưa ra một đề nghị hấp dẫn trong vài ngày tới.

Tuy nhiên, nếu cùng một nhóm sở hữu hai câu lạc bộ ở giải đấu châu Âu thì sẽ gây ra vấn đề lớn.

Điều gì xảy ra nếu Qatar cùng lúc sở hữu Man Utd và PSG?
Không có giới hạn nào đối với việc chủ sở hữu mua lại nhiều câu lạc bộ cùng một lúc ở các quốc gia khác nhau.

Ví dụ, chủ sở hữu của Manchester City cũng sở hữu 10 đội bóng khác trên khắp thế giới.

Điều đó có nghĩa là tập đoàn Qatar vốn đã sở hữu Paris Saint-Germain - Qatar Sports Investment - có thể đấu thầu Manchester United.

Cả hai đội có thể chơi ở Champions League không?

Không, là câu trả lời đơn giản.

Uefa đã triển khai quy tắc 'Tính toàn vẹn của các cuộc thi cấp Câu lạc bộ của Uefa: Sự độc lập của các câu lạc bộ' vào năm 1998, quy định rằng không có hai câu lạc bộ nào tham gia một cuộc thi của Uefa có thể được kiểm soát trực tiếp hoặc gián tiếp bởi cùng một nhóm sở hữu.

Điều này được xác định bởi:

Do đó, nếu một nhóm người Qatar sở hữu Man United trong khi họ và PSG đủ điều kiện tham dự Champions League, nhóm sở hữu nhiều khả năng sẽ phải chọn ai chơi ở đó.

Các quy tắc này đã được đưa ra để bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc thi.

Những người mua Qatar có phải là những người sở hữu PSG không?
Báo cáo cho thấy rằng giá thầu cho Manchester United sẽ đến từ các nhà đầu tư cá nhân Qatar riêng biệt - thực tế không phải là một phần của Qatar Sports Investment.

Tuy nhiên, điều đó cần phải được chứng minh bằng bất kỳ bài kiểm tra quyền sở hữu nào chắc chắn để xem xét các mối quan hệ tiềm năng giữa chúng.

Đăng Nguyên