Sự kiện

Điều chỉnh hàng loạt chuyến bay vì bão Ling Ling

Do ảnh hưởng bởi bão, hàng loạt chuyến bay từ Việt Nam đi đến Hàn Quốc đều bị điều chỉnh. Các hãng hàng không đã phát đi thông báo và khuyến cáo khách hàng theo dõi thông tin để có lịch trình bay phù hợp.

Ngày 7/9, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết, hãng này đã phát đi thông báo đến khách hàng về việc điều chỉnh các chuyến bay từ Việt Nam - Hàn Quốc do ảnh hưởng của bão Ling Ling.

Cụ thể, chuyến bay VJ982 chặng Hà Nội - Busan (Hàn Quốc) dự kiến khởi hành lúc 1h00 ngày 7/9, chuyến bay VJ990 chặng Nha Trang - Busan (Hàn Quốc) dự kiến khởi hành lúc 0h20 ngày 7/9 được chuyển sang giờ khởi hành mới lần lượt là 9h20 và 8h30 ngày 7/9. Hành khách trên các chuyến bay chịu ảnh hưởng của bão Ling Ling sẽ được hỗ trợ theo đúng chính sách quy định.

Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ Seoul và Busan (Hàn Quốc) trong ngày 7/9. Theo đó, Vietnam Airlines sẽ lùi giờ khởi hành từ 6 đến gần 9 tiếng với các chuyến bay VN426, VN427, VN422, VN423 giữa Hà Nội, TP HCM và Busan; lùi giờ khởi hành 8 tiếng đối với các chuyến bay VN414, VN415, VN404, VN405 giữa Hà Nội, TP HCM và Seoul; hủy các chuyến VN436, VN437 giữa Đà Nẵng và Busan.

Nhiều chuyến bay trong ngày 7/9 sẽ bị thay đổi vì bão Ling Ling.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão sẽ được hãng hỗ trợ chuyển đổi sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu. Ngoài ra, hành khách trên các chuyến bay bị hủy giữa Đà Nẵng và Busan cũng được Vietnam Airlines đặt lại hành trình miễn phí bay nối chuyến đi Busan qua Hà Nội và TP HCM. 

Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ Seoul và Busan trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của Hãng nhằm chủ động lịch đi lại.