Quan điểm

Từ chối vai diễn “mẹ”, thiếu chuyên nghiệp và khó chấp nhận

Mỗi diễn viên cần mạnh dạn thử sức với các vai diễn khác nhau. Nhưng nếu, chỉ vì sợ xấu, sợ mất đi hình ảnh đẹp thì đúng là thiếu chuyên nghiệp!

Cư dân mạng đang xôn xao trước câu chuyện một nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc từ chối đóng vai mẹ. Theo những thông tin trên mạng, không chỉ diễn viên này mà nhiều nữ diễn viên khác cũng từng từ chối vai diễn này. 

Hầu hết các fan của nữ diễn viên đều bày tỏ sự đồng cảm, thấu hiểu cho thần tượng của mình. Tuy nhiên, tôi lại đứng về số ít. Tôi nhận thấy, các nữ diễn viên đang đánh mất đi cơ hội thử sức của mình và thể hiện thái độ làm việc “khó chấp nhận được”.

Đóng vai một người mẹ thì có làm sao? Với những nữ diễn viên đã bước qua tuổi 30, việc nhận vai diễn làm người mẹ trẻ có gì là không thể chứ? 

Một diễn viên giỏi là diễn viên không ngại thử sức với các vai diễn khác nhau. 

Với tôi, vai diễn người mẹ thực sự rất hay và đòi hỏi khả năng diễn xuất tốt. Từ chối nhận vai mẹ, phải chăng nữ diễn viên này không đủ khả năng?

Với tôi, việc từ chối vai diễn làm mẹ và đưa ra lý do rằng mình “không hợp” và “không bao giờ nhận vai người mẹ” là thiếu chuyên nghiệp, không thể chấp nhận được. Còn bạn, bạn nghĩ sao khi diễn viên từ chối đóng vai mẹ? 

Phương Thúy