Văn hoá

Diễn viên Quý Bình lên tiếng vì bị réo tên “ăn chặn” tiền từ thiện

Những ngày qua, MXH lan truyền danh sách nghi ngờ gian lận của hơn 30 nghệ sĩ trong hoạt động quyên góp từ thiện, diễn viên Quý Bình cũng bất ngờ được nhắc đến.

Tối 19/10, Vietnamnet đưa tin, Quý Bình nói anh buồn khi vô cớ bị lôi vào câu chuyện ồn ào. Nam nghệ sĩ nhận định, việc từ thiện vốn nhạy cảm thời gian qua. Tuy nhiên, anh tự thấy không làm sai nên cần phải lên tiếng để bảo vệ danh dự.

“Khi cái tên Quý Bình nằm trong danh sách kèm cụm từ “chuyên gia ăn chặn”, tôi thấy mình đang bị xúc phạm nặng. Những người dân nhận quà chắc chắn cũng bị tổn thương vì vô tình bị liên quan, lại phải lên tiếng đính chính giúp tôi.

Tôi mong muốn cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc xác minh về chuyện từ thiện của mình. Tôi hy vọng có kết quả thỏa đáng, trả lại sự trong sạch cho bản thân. Đây cũng là câu trả lời cho người thân, bạn bè và cả những mạnh thường quân đồng hành cùng tôi qua nhiều dự án từ thiện”, nam diễn viên chia sẻ.

Diễn viên Quý Bình.

Quý Bình cũng cho biết, anh mong việc điều tra sớm có kết quả để trả lại sự minh bạch cho bản thân anh nói riêng và cả giới nghệ sĩ nói chung.

“Trước khi bị réo tên, việc Bộ Công an điều tra từ thiện là điều tôi mong mỏi từ lâu. Những cá nhân nào làm sai, họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và công chúng. Khán giả cũng đừng vì một vài người đó mà đánh đồng cả giới nghệ sĩ như nhau. Danh dự của chúng tôi đang bị chà đạp và tôi mong sớm trả lại sự công bằng cho những người làm nghề tử tế, nghiêm túc”, anh nói.

Theo Giadinh.net, trước đó, ngày 29/10/2020, diễn viên Quý Bình tổ chức đêm nhạc Gánh yêu thương với chủ đề "Giá vé 0 đồng - tấm lòng vô hạn" nhằm kêu gọi quyên góp giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn sau cơn bão lũ lịch sử. Trước tinh thần đó, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hiền Thục, NSƯT Vân Khánh, Minh Thư, Thanh Thức, Phương Trinh Jolie, Hà Vân... tham gia biểu diễn, không nhận cát-xê.

Quý Bình tổ chức đêm nhạc gây quỹ từ thiện giúp sức bà con miền Trung.

Toàn bộ chi phí của đêm nhạc được Công ty Quý Bình chi trả. Nam diễn viên còn đích thân bưng thùng tiền xuống từng bàn để kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp. Kết quả, đêm diễn đã quyên góp được tổng số tiền lên đến 1 tỷ 79 triệu đồng.

Sau đó, Quý Bình đã trực tiếp về miền Trung hỗ trợ bà con vùng lũ tái thiết cuộc sống. Với việc làm thiện nguyện này, Quý Bình cũng khẳng định, anh không ngại đón nhận những ý kiến trái chiều vì bản thân làm bằng cái tâm và tấm lòng.

Quốc Tiệp (t/h)