Diễn viên Mai Phương trước khi qua đời: "Tôi thấy xót xa cho chính mình"

Tối 28/3, thông tin Mai Phương đột ngột qua đời khiến người hâm mộ và đồng nghiệp vô cùng xót thương và bất ngờ. Ít ai biết rằng, Mai Phương là một người cứng rắn và dũng cảm.

Mới đây, thông tin nữ diễn viên Mai Phương đột ngột qua đời sau 1 năm chữa bệnh ung thư quái ác khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và thương xót. Nhiều người gọi Mai Phương là "chiến binh dũng cảm" vì cho đến những ngày cuối đời, cô không muốn nói bệnh tình của mình sợ người thân, bạn bè lo lắng.

Mai Phương đã có chuyến đi vui vẻ bên con gái Lavie ở Hội An nhân dịp hè 2019.

Mai Phương có một cô con gái tên là Lavie, cô làm mẹ đơn thân. Trước khi qua đời, cô chia sẻ về con gái với PV: "Mỗi đêm, tôi đều chấp tay cầu nguyện cho con gái. Tôi không ước bé sau này sẽ trở thành một người đẹp, cũng không cần phải giàu có. Tôi chỉ mong con đường con gái tôi đi sau này sẽ luôn được bình an và nhận được nhiều sự yêu thương, chở che từ mọi người".

Cha của Lavie là Phùng Ngọc Huy. Mai Phương và Phùng Ngọc Huy quen nhau từ năm 2010. Trong một cuộc trò chuyện cách đây 3 năm, Mai Phương cũng cho biết trong khoảng thời gian yêu nhau, cả hai trên dưới 10 lần muốn chia tay và quyết định có con là mong muốn của một mình nữ diễn viên.

“Quyết định với Lavie là của riêng tôi, do đó tôi chấp nhận tất cả. Tôi chấp nhận vì lúc đó đã gần 30 tuổi, không đặt nặng cha của bé có đồng ý hay không. Tôi cũng xác định ngay từ đầu, nếu mối quan hệ của chúng tôi có trục trặc, tôi vẫn sẽ đi tiếp con đường mình chọn”, Mai Phương cho hay.

Mai Phương và Phùng Ngọc Huy có con gái chung là Lavie.

Về Phùng Ngọc Huy, Mai Phương nhận định: "Thật sự anh ấy không phải người xấu", đồng thời cho biết khi biết tin cô có bầu, anh có chăm sóc 2 mẹ con chứ không phải trốn chạy, bỏ bê như nhiều lời đồn đại".

Trong một cuộc trò chuyện trước khi nữ diễn viên qua đời, Mai Phương kể về trải nghiệm hôn nhân của mình: "Tôi thấy xót xa cho chính mình, cho những người cùng cảnh ngộ. Vì vậy tôi nghĩ phụ nữ không nên chung sống không có hôn thú, bởi suy cho cùng phụ nữ luôn thiệt thòi, chỉ là có đủ chấp nhận để mạnh mẽ bước tiếp hay không. Nhưng với những phụ nữ đã đủ sự từng trải muốn tiến đến chuyện này, tôi hoàn toàn ủng hộ"

Mai Phương từng xót xa cho chính mình.

Mai Phương từng chia sẻ, khi quyết định chung sống không hôn thú tức là cả hai sẵn sàng chấp nhận những rủi ro xảy đến. Tuy nhiên, khi chung sống người phụ nữ luôn tự ràng buộc mình bằng những trách nhiệm, trong khi đàn ông luôn có cuộc sống thoải mái. Bởi vậy, phụ nữ nên cẩn trọng và tự thương lấy mình...

Mai Phương là một người khá lạc quan, cho dù chịu nhiều đau đớn của bệnh ung thư giai đoạn cuối nhưng cô vẫn luôn nở nụ cười trước mọi hoàn cảnh: