Ngôi sao

Diễn viên Mạc Can nhập viện sau tai nạn giao thông, đồng nghiệp đăng tin tìm người thân

Sau tai nạn giao thông, diễn viên Mạc Can bị xuất huyết tiêu hóa vô cùng nguy kịch, cộng đồng mạng đang tìm cách liên hệ với người thân của nam diễn viên.

Nghệ sĩ Mạc Can.

Chiều 5/9, trên trang cá nhân, NSƯT - đạo diễn Phương Điền bất ngờ đăng tải dòng trạng thái cho biết nhà văn - nghệ sĩ Mạc Can vừa bị tai nạn giao thông nghiêm trọng và đang được cấp cứu tại bệnh viện Gia Định.

“Trưa nay, khi đang quay phim ở xa, tôi bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ hai người dân cho biết, họ vừa đưa nghệ sĩ Mạc Can đi cấp cứu tại bệnh viện Gia Định sau khi ông gặp tai nạn giao thông trên đường. Họ nhận ra Mạc Can là nghệ sĩ quen thuộc và tìm thấy số điện thoại của tôi trong di động của chú nên họ đã gọi báo tin cho tôi hay.” 

Nghệ sĩ Mai Trần đang thăm nghệ sĩ Mạc Can trong viện.

Theo chia sẻ của nam đạo diễn, nghệ sĩ Mạc Can rất giữ kín chuyện đời tư nên anh cũng không biết được nhiều thông tin. Hiện anh đang làm dự án phim "Vua bánh mỳ" nên có mời nghệ sĩ Mạc Can tham gia. Vì vậy, khi nam diễn viên phải nhập viện, một số người đã thông báo cho anh biết.

Tuy nhiên vì đang ở xa nên không thể về kịp, đạo diễn Phương Điền gửi lời thỉnh cầu đến cộng đồng mạng chia sẻ tin này đến với người thân của diễn viên Mạc Can.

Nam đạo diễn thông tin, tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can hiện đang khá nguy cấp, tuy nhiên do không có người thân túc trực nên các bác sĩ vẫn chưa thể tiến hành phẫu thuật, gây mê điều trị cho nghệ sĩ Mạc Can.

Ngay sau bài đăng của Phương Điền, một tài khoản mạng đã cung cấp cho nam đạo diễn SĐT của một người được cho là em gái ruột của Mạc Can. Phương Điền lập tức liên hệ với người này và được biết chị đang chạy vào bệnh viện, ghi nhận của Thanh Niên.

Nghệ sĩ Mạc Can (phải) trong một phim truyền hình.

Nghệ sĩ Mạc Can có tên thật là Lê Trung Can, sinh năm 1945. Ông nổi tiếng là một nghệ sĩ đa tài, tham gia vào nhiều lĩnh vực hoạt động nghệ thuật như đóng hài, đóng phim, biểu diễn ảo thuật và viết văn.

Ông ghi dấu ấn với khán giả qua các bộ phim như “Ván bài lật ngửa”, “Bông hồng đẫm lệ”, “Xích lô”, “Người đẹp Tây Đô”, “Cổ tích Việt Nam”. Tác phẩm văn học nổi tiếng của ông cuốn tiểu thuyết “Tấm ván phóng dao” mang một bút pháp lạ lùng.

Bá Di (Tổng hợp)