Ngôi sao

Diễn viên Lý Hùng cùng người dân nhặt rác kêu gọi bảo vệ môi trường

Lý Hùng hy vọng, những hành động của mình sẽ truyền cảm hứng cho mọi người cùng bảo vệ môi trường. 

Video: Lý Hùng mong sẽ truyền cảm hứng để bảo vệ môi trường.

Ngày 21/12, diễn viên điện ảnh Lý Hùng đến biển Hà My, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam tham gia nhặt rác thải nhựa góp phần làm sạch môi trường trong chương trình Thị xã Điện Bàn nói không với rác thải nhựa.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, Lý Hùng cho biết, môi trường đang thay đổi quá nhiều.

Anh hy vọng, với những hành động của mình cũng như đồng nghiệp sẽ truyền cảm hứng để mọi người cùng chung tay giảm sử dụng rác thải nhựa cũng như bảo vệ môi trường.

Lý Hùng tham gia nhặt rác cùng người dân. 

Theo nam diễn viên, mỗi ngày, các chương trình, báo chí đều đưa tin về sự thay đổi của môi trường vì rác thải. Trong đó, nhiệt độ tăng, băng tan, ô nhiễm biển… Những điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chính cuộc sống của chúng ta.

Mỗi người, đều có thể góp phần để bảo vệ môi trường, cuộc sống bằng cách đơn giản như giảm thiểu sử dụng bao ni lon, ống hút nhựa… hay thấy rác thì gom lại, đưa đến thùng rác để lực lượng môi trường thu gom, mang đi xử lý.

“Lý Hùng tin rằng, những hành động nhỏ này, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Bạn đừng nghĩ rằng, bảo vệ môi trường là việc làm to tát mà thực chất chỉ là thay đổi một chút thói quen hàng ngày”, anh chia sẻ.

Lý Hùng hy vọng, những hành động của mình sẽ truyền cảm hứng cho mọi người cùng bảo vệ môi trường. 

Chương trình Thị xã Điện Bàn nói không với rác thải nhựa do UBND thị xã Điện Bàn phối hợp với một tạp chí thực hiện.

Chương trình mang đến thông điệp cộng đồng cần tích cực tham gia phân loại rác từ nguồn, thu hồi, tái chế, tái sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Các cửa hàng, nhà hàng, khu đô thị, khu du lịch, dịch vụ, khách sạn... không sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần; khuyến khích người mua sắm tự mang bao bì, túi đựng sử dụng nhiều lần thân thiện với môi trường”.

Chương trình ngoài diễn viên Lý Hùng còn có sự đồng hành của Á hậu cuộc thi sắc đẹp Việt Nam Quốc tế 2019 Đoàn Mỹ Linh, Nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Thanh Phúc và nam ca sỹ Quang Hào trong vai trò là đại sứ.

Bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ.

"Chương trình này là cầu nối giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về những mô hình, sáng kiến, hành động thiết thực để giải quyết hiệu quả vẫn để rác thải nhựa, từ đó lan tỏa sâu, rộng trong quần chúng nhân dân”, ông Nguyễn Minh Hiếu, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho hay.