Văn hoá

Diễn viên lùn nhất Phố trong làng: "Tôi bình tĩnh trước sự khen, chê"

Trần Vân, nữ diễn viên đóng vai Hoài phim Phố trong làng cùng Duy Hưng (vai Hiếu) đang khiến người xem phát sốt.

Trần Vân đang vào vai Hoài phim Phố trong làng trên VTV, trong phim, cô đang đóng cặp cùng với Duy Hưng trong vai Hiếu, hai người đang là điểm sáng thu hút khán giả đến với bộ phim. Khi cặp đôi Hải "quạt" và Đông bắt đầu giảm sức hút thì Hoài và Hiếu lại nổi lên như một cặp đôi có tính cách thú vị và hấp dẫn người xem. 

Trần Vân vào vai Hoài trong phim Phố trong làng trên VTV.

Sự đối nghịch về ngoại hình giữa một cô nàng bé nhỏ cùng anh chàng có thân hình vạm vỡ xăm trổ đầy mình mới ra tù cộng với tính cách của hai nhân vật đều rất thẳng thắn, chân thành bên cạnh diễn xuất tự nhiên và hợp vai của Trần Vân và Duy Hưng khiến Hoài và Hiếu đang trở thành cặp đôi thú vị nhất Phố trong làng

Trần Vân dù mới chỉ đóng đến bộ phim thứ 3 và chủ yếu là vai phụ nhưng có thể nói nữ diễn viên chỉ cao 1m55 này đã tạo dấu ấn đáng kể trên màn ảnh với vai Hoài Phố trong làng.

Trước khi đến với Hiếu, Hoài thường xuyên chủ động đeo bám Nam, đoạn diễn của cô nhận nhiều chỉ trích vì quá chủ động với con trai.

Trần Vân sinh năm 1997, cao 1m55, cô tốt nghiệp khoa Diễn xuất của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Chia sẻ với Người Đưa Tin về việc này, Trần Vân cho hay: "Tôi bình tĩnh trước mọi khen chê, vì thế khi nhận được lời chê, tôi cũng không hoang mang. Kịch bản phim tạo ra một cô Hoài chủ động như vậy nên nhiều người không thích. Chắc có lẽ đa số mọi người chưa ai từng thấy và khó có thể chấp nhận được việc nữ giới mà quá chủ động như cô Hoài trong phim Phố trong làng. Vì như vậy cảm giác nhân vật mất giá quá, ảnh hưởng tới hình tượng của phái nữ. Tôi chỉ biết diễn sao cho đạt nhất, nếu có bị ghét thì cũng là do mình đóng đạt chăng?".

Dù còn trẻ nhưng Trần Vân đã "bỏ túi" kha khá vai diễn phim truyền hình, nói về các vai diễn, cô cho hay: "Mỗi nhân vật, tôi sẽ tìm ra một điểm đặc biệt để cho nhân vật của mình có sức hút hơn. Nhân vật Hoài mà tôi vào vai là một cô gái dám nói, dám làm, quyết đoán và mạnh mẽ trong tình yêu. Hoài cũng sẽ có những đoạn diễn tự nhiên nhưng khiến khán giả phải bật cười. Đặc biệt, khi vào vai Hoài, tôi thấy hơi giống nhân vật Võ Tắc Thiên vậy, có những đoạn diễn rất là hại và mệt mỏi nhưng tôi đều phải cố gắng để hoàn thành vai diễn này".

Cô chia sẻ, mình bình tĩnh trước sự khen chê của khán giả.

Tham gia một số phim như Chiều ngang qua phố cũ, Quỳnh Búp bê, Nhà trọ Balanha, nhưng hầu như nữ diễn viên chỉ đang đóng vai phụ, hỏi Trần Vân có chạnh lòng không, cô cho hay: "Hạn chế về giọng nói và ngoại hình cũng là một yếu tố mà Vân chưa thể có được vai nữ chính cho mình. Nhưng Vân chỉ quan tâm một điều rằng làm gì cũng phải yêu công việc của mình dù chỉ là xuất hiện ít, tuyến phụ hay thứ chỉ là một phần thôi. Cái để ghi dấu ấn với khán giả đó là chân thành với cảm xúc của nhân vật mà mình đảm nhận để truyền tải tới khán giả. Vân cảm thấy may mắn và biết ơn điều đó".

Từ khi phim Phố trong làng lên sóng, Trần Vân nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Cô chia sẻ, không thể trả lời hết những bình luận và tin nhắn cho mình mỗi ngày. Nữ diễn viên rất vui vì bạn bè thân thiết đều chia sẻ họ không bỏ tập nào vì phim thú vị, mang đến nhiều cảm xúc đến mọi người.