Văn hoá

Diễn viên lớn tuổi trong “Squid game” lập nên lịch sử tại Quả cầu Vàng

Ngày 9/1 (giờ địa phương), Hiệp hội Báo chí Nước ngoài tại Hollywood (HFPA) công bố những người chiến thắng của giải thưởng Quả cầu vàng 2022.

Do ảnh hưởng của Covid-19, năm nay đã tổ chức Lễ trao giải Quả cầu Vàng dưới hình thức chương trình không khán giả. Chỉ có một số thành viên của HFPA và đại diện nhà tài trợ góp mặt trong chương trình. Kết quả giải thưởng được ban tổ chức cập nhật trực tiếp duy nhất trên website chính thức của Quả cầu Vàng.

Đáng chú ý nhất trong các kết quả của Quả cầu Vàng năm nay, chính là việc nam diễn viên 77 tuổi Hàn Quốc O Yeong Su đã giành chiến thắng ở hạng mục "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất truyền hình" cho vai diễn trong loạt phim Squid game (Trò chơi con mực). O Yeong Su đóng vai người chơi lớn tuổi Oh Il-nam, người bí mật đứng sau cuộc thi sống còn trong đó những người nợ nần chồng chất cố gắng giành được 45,6 tỷ won (37,9 triệu USD) tiền thưởng trong loạt phim đình đám của Netflix.

Diễn viên gạo cội Oh Yeong Su trong Squid game.

O Yeong Su đã vượt qua Billy Crudup và Mark Duplass của The Morning Show, Kieran Culkin của Succession và Brett Goldstein của Ted Lasso để giành giải thưởng. Đây là lần đầu tiên một nam diễn viên Hàn Quốc giành được danh hiệu tại Quả cầu Vàng, giải thưởng được coi bước đệm quan trọng cho lễ trao giải Oscar sắp tới.

Ngoài ra, tại lễ Quả cầu Vàng năm nay, giải cống hiến “Thành tựu trọn đời” đã được ban tổ chức trao tặng Oprah Winfrey. Trong bài phát biểu nhận giải, bà hoàng truyền hình Mỹ chia sẻ: "Chúng tôi thấy các bạn, nghe các bạn và sẽ kể câu chuyện của các bạn".

Quốc Tiệp (t/h)