Văn hoá

Diễn viên Hoàng Yến: "Làm từ thiện bằng cái tâm thì không sợ thị phi"

Mới đây, Hoàng Yến làm đêm nhạc Đi qua bão lũ để giúp người dân miền Trung vượt qua bão lũ. Theo chị, nếu mọi người sợ ồn ào khi từ thiện thì ai sẽ làm việc này.

Diễn viên Hoàng Yến là gương mặt khá quen thuộc với khán giả yêu phim truyền hình Việt Nam như: Về nhà đi con, Những ngày không quên, Hướng dương ngược nắng, Hương vị tình thân, Đấu Trí…. Chị gây ấn tượng với những vai diễn đanh đá, lẳng lơ và đặc biệt với ngoại hình sexy cùng đôi mắt quyến rũ. 

Diễn viên Hoàng Yến.

Thời gian gần đây, Hoàng Yến còn có nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn. Trong hành trình thiện nguyện hồi đầu tháng 10 vừa qua, Hoàng Yến cùng Hoa hậu nhân ái Trần Thiên Lý đã trao 200 triệu cho bà con khó khăn tại hai điểm là Hương Sơn (Hà Tĩn)h và Thanh Chương (Nghệ An). Trên đường về mới hay tin lũ quét mới tấn công Kỳ Sơn gây hậu quả nặng nề. Nhìn những hình ảnh người dân chịu mất mát bởi hậu quả tàn khốc của thiên tai, ngay lập tức nữ diễn viên cùng những người bạn đã lên kế hoạch quay trở lại Miền Trung để giúp đỡ đồng bào.

Mới đây, Hoàng Yến cùng ê kíp của mình đã tổ chức đêm nhạc Đi qua bão lũ để hướng về bà con miền miền Trung. Chương trình có sự tham gia của diễn viên Đào Hoàng Yến, Sao Mai Nguyễn Hiền Anh, ca sĩ Huy Cường, The Voice Hồng Phi,…

Chia sẻ với Người Đưa Tin, diễn viên Hoàng Yến cho biết: "Trước kia, Hoàng Yến là một người sống đơn giản, nhưng từ khi hướng về đạo Phật, tôi biết mình phải "sống chậm" hơn, nghĩ đến những mảnh đời khó khăn hơn mình. Người ta hỏi: Nhiều người, nhiều nghệ sĩ dính ồn ào khi làm từ thiện chị có sợ không? Tôi trả lời có gì mà phải sợ? Làm từ thiện bằng cái tâm thì không sợ thị phi".

Mới đây, Hoàng Yến tổ chức đêm nhạc thiện nguyện Đi qua bão lũ để giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bão lũ ở miền Trung 

Hoàng Yến cho hay, với đêm nhạc Đi qua bão lũ, ban đầu chị và ê kíp  dự định bán vé nhưng vì nghĩ đêm nhạc từ thiện nên muốn mọi người đến xem và tự nguyện phát tâm, hỗ trợ đồng bào. Chính vì thế, các ca sĩ, nghệ sĩ cũng như các em nhỏ biểu diễn trong đêm Đi qua bão lũ đều không nhận cát - xê.

"Kết thúc đêm nhạc, với sự ủng hộ của mọi người và số tiền đấu giá 2 bức tranh, thu được 180 triệu đồng. Cộng với hơn 100 triệu đã quyên góp được trước đêm nhạc, đoàn thiện nguyện có hơn 300 triệu đồng. Và ngay trong đêm đoàn thiện nguyện 23 người đã vào miền Trung, cụ thể là đến một số nơi bị thiệt hại nặng nề do bão lũ thuộc huyện Kỳ Sơn, Nghệ An để hỗ trợ đồng bào.

Tất cả đều trao bằng tiền mặt vì chúng tôi nghĩ lúc này tiền mặt là thiết thực nhất. Dù số tiền không thấm vào đâu so với mất mát của họ nhưng mỗi người góp một chút cũng sẽ đỡ được đồng bào miền Trung", diễn viên Hoàng Yến chia sẻ.

Đêm nhạc "Đi qua bão lũ" đã đấu giá 2 bức tranh Hoa sen và Bác Hồ cùng với số tiền quyên góp trước đó có tổng hơn 300 triệu. Ngay trong đêm, đoàn thiện nguyện đã vào miền Trung để hỗ trợ đồng bào.

 
Nữ diễn viên cho biết, hai bức tranh đấu giá thành công được gửi tới UBND xã nơi đoàn đi qua để làm kỷ niệm, như một lời động viên tới bà con, rằng tất cả những tấm lòng thiện nguyện luôn ở bên họ. Bất cứ khi nào họ cần. Chị cũng chia sẻ thêm, hành trình thiện nguyện cho cô nhiều thứ hơn lúc đầu cô tường, đó là sự mạnh mẽ và hơn cả, cô thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa, sẻ chia hơn nữa với những hoàn cảnh khó khăn.